Giáo dục - Đào tạo

Đại hội khuyến học xã Hương Trạch nhiệm kỳ 2014-2019

Hội khuyến học xã Hương Trạch vừa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014-2019, đây là địa phương được Hội khuyến học huyện chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp cở sở.

        Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học xã Hương Trạch đã có nhiều nỗ lực trong công tác khuyến học, quan tâm, chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn, phát triển hội viên. Nét nổi bật của hội khuyến học xã Hương Trạch trong nhiệm kỳ qua, đó là tập trung xây dựng phong trào gia đình hiếu học, dòng họ, khu dân cư khuyến học. Đến nay, toàn xã có 201 hộ đạt danh hiệu gia đình hiếu học, có 21 chi hội, dòng họ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Tiêu biểu như  dòng họ Nguyễn Văn ở La khê, Cao Viết ở Trung Lĩnh, họ Phan ở Ngọc Bội. Trong 3 năm gần đây, trung bình mỗi năm xã có 8-10 học sinh giỏi Tỉnh, 80 em học sinh giỏi Huyện. Trong nhiệm kỳ qua bằng các nguồn tài trợ học bổng từ Trung Ương, Tỉnh Hội, Hội khuyến học Đông Du, Phú Mỹ Hưng, Lá xanh, Mai Vàng mà hàng nghìn lượt em học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận học bổng, kịp thời khuyến khích động viên các em vươn lên học tập tốt.

Ban Chấp hành Hội khuyến hoạc Hương Trạch nhiệm kỳ 2014-2019
        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đình Đề CT Hội khuyến học huyện và lãnh đạo xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung quan trọng để Hội Khuyến học Hương Trạch hoạt động tốt hơn trong nhiệm kỳ tới đó là: Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần có những biện pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục những mặt còn tồn tại. Trong đó, hội cần tranh thủ sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Bên cạnh đó, Hội cũng phải thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia với công tác khuyến học,đem lại lợi ích cho cộng đồng.
                                                                            Minh Xuân-Hải Đàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP