Trong nước

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9

Ngày 23/6/2015, tại các xã Thanh Lộc, Tùng Lộc, Vĩnh Lộc và Khánh Lộc, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII. Tham dự có các đ/c Ủy viên Thường vụ chỉ đạo cụm, cán bộ chỉ đạo cơ sở; đại diện UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể; các phòng, ban chuyên môn cấp huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng đông đảo cử tri 12 xã thuộc 4 đơn vị bầu cử.

Upload

Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại Tùng Lộc

Upload

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND huyện đã thông tin tới các cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII; báo cáo khái quát tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Theo đó, Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII sẽ được tổ chức trong 2 ngày (13 và 14/7/2015).

Upload

Cử tri tại Tùng Lộc phát biểu ý kiến tại Hội nghị TXCT

Phát biểu tại hội nghị, các ý kiến của cử tri đều bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết qủa huyện nhà đã đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, AN-QP theo như báo cáo của đại biểu HĐND huyện. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực. Về nông nghiệp, cần có chính sách hỗ trợ về giống, chủ động nguồn giống tại chỗ để giảm chi phí đầu vào cho nông dân; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm, tỷ lệ đạt thấp; chính sách hỗ trợ cho Bí thư chi bộ các xóm theo tinh thần NQ 11 của Huyện ủy; tăng mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, xóm trong lộ trình xây dựng NTM; thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công (chính sách dân công hỏa tuyến chống Pháp, chống Mỹ); vấn đề đưa bác sỹ về trạm xá xã; giải quyết vấn đề hậu kênh T9 (Tùng Lộc); nâng cao chất lượng đi đôi với quản lý tốt các loại hình dịch vụ tại khu du lịch Chùa Hương; về chất lượng hàng hóa nông sản, giống, phân bón, thuốc BVTV; vấn đề việc làm, thực hiện chế độ bảo hiểm cho người cao tuổi, thẻ BHYT cho người tàn tật; về an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội; hỗ trợ đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh; vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; vấn đền hỗ trợ làm nhà theo Nghị định 22, các hộ chính sách đã vay tiền, thậm chí lãi suất cao để làm nhà, 2 năm chưa có tiền hỗ trợ…

Upload

Đ/c Võ Thúc Đồng, PBTTTHU, Chủ tịch HĐND huyện tiếp thu ý kiến của cử tri tại thôn Quần Ngọc, Khánh Lộc

Các vị đại biểu HĐND huyện đã tiếp thu giải trình theo các nhóm ý kiến của cử tri phản ánh. Đồng thời, hứa với cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cấp trên, tổ đại biểu Hội đồng sẽ có trách nhiệm tổng hợp và chuyển tới kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII./.

Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP