Pháp luật

Đà Nẵng: Bắt đối tượng 5 lần đột nhập nhà dân trộm hơn 300 triệu đồng

Trang Tri thức trực tuyến đưa tin, theo ghi nhận, từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân liên tục xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng. Trong đó, nghi phạm trộm thoát ẩn thoát hiện, thường gây án lúc gần sáng và nhắm vào các ngôi nhà người dân ngủ quên khóa cửa hoặc chủ nhà đi tập thể dục sớm không đóng cửa cổng, cửa nhà. Có vụ khi bị chủ nhà phát hiện và truy đuổi, nghi phạm đã quay lại, vung hung khí để đe dọa rồi mới tẩu thoát.

Trước tình hình trên, Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành rà soát, thu thập thông tin để đấu tranh. Kết quả đã xác định được người nghi vấn là Ngô Văn Lâm (SN 1996, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Lâm đang mang trên mình 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Thời gian gần đây, người này có nhiều bất minh về kinh tế, thường đi khỏi nhà lúc đêm khuya và trở về lúc trời chưa sáng tỏ.

Đối tượng Ngô Văn Lâm - Nguồn: Trang Tri thức trực tuyến.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của Ngô Văn Lâm, chiều 31/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng.

Tại đây, Lâm khai nhận từ đầu tháng 3/2023 đến nay đã gây ra 5 vụ đột nhập, trong đó có 1 vụ đột nhập trộm cắp tài sản của người nước ngoài, lấy cắp số tài sản tổng giá trị tài hơn 300 triệu đồng. Phần lớn tài sản trộm được, Lâm dùng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài phung phí, theo báo Bảo vệ Công lý.

Bước đầu, lực lượng Công an thu giữ được tang vật gồm 5 điện thoại di động các loại; 1 máy tính xách tay; 1 Ipad; 1 đồng hồ, 1 xe máy SH.

Là đối tượng nghiện ma túy nặng, sử dụng ma túy 2 -3 lần/ngày, lại không có nghề nghiệp, Lâm kiếm sống bằng trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đang điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP