Xã hội

Cứu sống cụ ông 71 tuổi ngưng tim ngưng thở trên đường cấp cứu

Sáng 29/8, thông tin từ Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết vừa cứu sống bệnh nhân ngưng tim ngưng thở trước khi nhập viện.

BS Dũng đang khám lại cho bệnh nhân

Cụ ông 71 tuổi (ngụ quận 6), bị nhồi máu cơ tim cấp được người nhà đưa đi cấp cứu bằng taxi lúc 1h sáng ngày 12/8, khi còn vài phút đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thì cụ ông đổ gục xuống ngưng tim ngưng thở.

Bác sĩ Nguyễn Quang Dũng – Trưởng khoa Cấp cứu – cho biết, nếu chậm hơn 5 phút thì sẽ rất khó để cứu. Ngay sau khi được hồi sức tim phổi, 15 phút sau tim của bệnh nhân đập trở lại, bệnh nhân được đặt nội khí quản chuyển lên khoa Tim mạch để can thiệp mạch vành. Chi phí đặt stent của của cụ ông được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hỗ trợ hoàn toàn.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân hoàn toàn bình thường, đến khoảng 12h đêm cụ bắt đầu thấy nặng ngực, khó thở, người nhà tưởng bị đầy bụng nên cho uống thuốc dạ dày. 5 phút sau thấy không đỡ, mệt hơn nên đã gọi taxi đi cấp cứu, gần đến bệnh viện thì cụ gục xuống xe hôn mê.

BS Dũng cho biết, đây là một trong những trường hợp được cấp cứu bằng quy trình code blue của bệnh viện. Đây là quy trình cấp cứu cho những bệnh nhân ngưng tim ngưng thở tại bệnh viện.

Bắt đầu từ tháng 7/2017, tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, đã thành lập đội phản ứng nhanh code blue, không chỉ cấp cứu cho những bệnh nhân ngoài viện mà cho tất cả các khoa trong bệnh viện. Khi các khoa thông báo có bệnh nhân ngưng tim, đội phản ứng nhanh sẽ có mặt trong 5 phút để cấp cứu. Sau khi cấp cứu xong, tùy theo bệnh lý, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa điều trị thích hợp.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: ngưng tim , cứu sống , cụ ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP