Tin Hà Tĩnh

Cú lừa ngoạn mục của gã công an 'dởm'

Khi đi chơi, gã đàn ông 50 tuổi nảy sinh ý định lừa đảo nên vờ vẫy xe taxi để tiếp cận tài xế. Quá trình di chuyển, đối tượng giới thiệu mình công tác trong ngành công an, mượn điện thoại của tài xế rồi biến mất.

Ngày 23/3, thông tin cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Trung Thành (SN 1975, trú TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Trung Thành tại CQĐT (Ảnh: CATPHT)

Trước đó, vào ngày 6/2, sau khi giải quyết công việc cá nhân tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), Nguyễn Trung Thành bắt xe bus đi TP Hà Tĩnh chơi. Tại đây, Thành nảy sinh ý định vờ vẫy xe taxi để tiếp cận tài xế, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Thành vẫy taxi do anh H. điều khiển và yêu cầu chở đi Diễn Châu (Nghệ An). Khi taxi vừa chạy được một đoạn, gã đàn ông yêu cầu tài xế chở đến Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh để đón bạn.

Trên đường đi, nghe anh H. kể về việc vừa bị CSGT xử phạt, Thành đã tự giới thiệu mình là công an, bày tỏ ý muốn giúp anh H. xin thoát phạt, nhằm mục đích để cho anh H. tin tưởng, thuận lợi trong việc tiếp cận chiếm đoạt tài sản.

Khi đến Phòng CSGT, Thành nói điện thoại của mình hết pin và mượn điện thoại của anh H. để gọi bạn. Vì tin tưởng, nam tài xế đưa điện thoại trị giá 6 triệu đồng cho Thành mượn.

Sau đó, Thành yêu cầu tài xế đến Công an TP Hà Tĩnh đón bạn cho Thành, còn điện thoại thì cho Thành mượn để liên lạc với người bạn còn lại ở Phòng CSGT. Lúc nào anh H. quay lại thì sẽ cùng đi ra Viện KSND huyện Diễn Châu.

Vì tin những gì Thành nói là thật nên anh H. vẫn để điện thoại cho Thành sử dụng rồi điều khiển xe ô tô đến Công an TP Hà Tĩnh đón người. Tuy nhiên khi đến Công an TP Hà Tĩnh thì anh H. không tìm thấy người bạn như lời Thành nói.

Biết mình bị lừa, anh H. đã đến trình báo lực lượng chức năng. Đến ngày 15/3, công an triệu tập Thành lên làm việc. Tại CQĐT, Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang cơ quan công an tiếp tục được điều tra làm rõ, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP