Thể thao

Conte phá nát Chelsea: Đuổi 17 người, sợ giống Mourinho

Chỉ sau một năm tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge, HLV Conte đã thay đổi Chelsea rất nhiều. Lúc này chiến lược gia người Italia đang cảm thấy bất an.

Antonio Conte là cái tên được sùng bái nhất Premier League vài tháng trước đây. Ngay mùa giải đầu tiên, chiến lược gia người Italia đã đưa Chelsea từ đống đổ nát đến ngai vàng nước Anh. Bí quyết thành công của Conte chính là chiến dịch “bàn tay sắt”. Ông thiết lập trật tự phòng thay đồ với quyền lực tối thượng thuộc về HLV.

HLV Conte đang cảm thấy bất an

Ngoài ra, Conte còn đòi hỏi rất lớn về chuyên môn. Bất kể ai không đáp ứng được những thay đổi về chiến thuật đều bị tống lên ghế dự bị hoặc đẩy ra đường. Theo thống kê của Daily Mail, sau 1 năm Conte tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge đã có đến 15 cầu thủ ra đi theo những cách khác nhau.

Con số này có thể nâng lên thành 17 bởi Nemanja Matic, Diego Costa đã bị loại khỏi đội hình tham dự tour du đấu châu Á mới đây và đang được rao bán. Trong danh sách này có 8 cầu thủ bị bán đứt gồm: Ivanovic (Zenit), Oscar (Shanghai Shenhua), Mikel (Tianjin TEDA), Ake, Begovic (Bournemouth), Atsu (Newcastle), Chalobah (Watford), Traore (Lyon); Terry cùng Solanke hết hợp đồng và 5 sao trẻ cho mượn.

Ở chiều ngược lại, Conte đã chiêu mộ 4 tân binh hè này là Morata, Rudiger, Bakayoko, Caballero và triệu hồi Christensen. Chính bởi vậy theo đánh giá của chiến lược gia người Italia, Chelsea đang trong tình trạng thiếu quân số, đặt biệt khi mùa giải tới họ phải tham dự Champions League.

Tình hình trong phòng thay đồ cũng đã có dấu hiệu bất ổn. Diego Costa đã công khai “làm phản”, nguy hiểm hơn khi Hazard lên tiếng bênh vực đồng đội sau khi Conte có hành động không đúng mực là gửi tin nhắn đuổi tiền đạo gốc Brazil. Matic cũng bày tỏ ý định được tái ngộ Mourinho tại MU.

Diego Costa và Matic sắp phải rời Stamford Bridge

Trong bài phát biểu mới đây, truyền thông Anh thấy rõ sự lo lắng của Conte. Chiến lược gia 47 tuổi tiên liệu xấu về số phận của mình trong tương lai nếu như Chelsea không có được màn trình diễn tốt trong phần mở màn mùa giải mới.

“Không thể nói rằng Chelsea đang chơi tốt. Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như không cải thiện được phong độ. Mùa giải mới hứa hẹn nhiều thử thách và Chelsea không thể nhập cuộc với tinh thần như hiện tại”, HLV Conte cho biết.

“Tôi đang có linh cảm xấu, không loại trừ khả năng Chelsea sẽ lại xếp thứ 10 giống như cách đây 2 năm. Chelsea sẽ chơi không tốt, rơi vào khủng hoảng sau khi đã lên ngôi vô địch. Tôi không muốn trở thành HLV thứ 3 (sau Ancelotti và Mourinho) bị sa thải sau khi giúp đội bóng đăng quang”, Conte bi quan.

Chủ nhật tuần này Chelsea sẽ chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Community Shield gặp nhà vô địch FA Cup Arsenal.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP