Vòng quay Thể thao

Công Vinh và HLV từng đoạt Cup C1 châu Âu trình làng ở V-League

Công Vinh lần đầu xuất hiện ở V-League với vai trò lãnh đạo CLB, không phải cầu thủ, trong trận đấu giữa chủ nhà TP HCM với Quảng Nam chiều 8/1.

 cong-vinh-va-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au-trinh-lang-o-v-league

Công Vinh ký tặng áo cho người hâm mộ mua vé tới sân cổ vũ cho đội TP HCM.

“Cảm xúc lúc này của tôi khá khó tả. Tôi đã chơi liên tục 12 năm tại V-League, năm nay không ra sân đá”, Công Vinh chia sẻ với VnExpress.

Công Vinh lần đầu đá V-League cho SLNA năm 2004. Năm 2016, anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo CLB Bình Dương. Ngay sau khi treo giày, anh được mời về làm quyền Chủ tịch CLB TP HCM.

TP HCM là tân binh nhưng được đánh giá cao hơn Quảng Nam. Đội bóng Sài thành chịu chi nhất trong kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới với hàng loạt hợp đồng chất lượng như hai ngoại binh Victor, Dyachenko, bộ đôi tuyển thủ Đình Luật, Văn Hoàn…

Để kích thích tinh thần cầu thủ, ban lãnh đạo TP HCM treo thưởng 500 triệu đồng nếu đánh bại Quảng Nam. Đây là mức thưởng cao nhất V-League, ngang hàng với các đại gia như Thanh Hoá, Hà Nội.

Một lợi thế khác của TP HCM là sân nhà. Đích thân quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh tới bán vé, ký và tặng áo, tạo ra sức hút kéo người hâm mộ tới Thống Nhất tiếp lửa cho đội bóng Sài thành.

Trong khi đó một đội bóng khác của TP HCM là CLB Sài Gòn sẽ phải hành quân tới “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng vẫn giữ được lực lượng đã giúp họ thi đấu ấn tượng mùa giải 2016, chỉ chịu thua Hà Nội trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở những phút cuối cùng.

cong-vinh-va-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au-trinh-lang-o-v-league-1

Dẫn dắt Thanh Hoá là ông Petrovic, HLV nổi tiếng từng vô địch châu Âu.

Tuy nhiên, tâm điểm trong loạt trận chiều 8/1 là màn so tài giữa hai người hàng xóm Thanh Hoá và SLNA. Đội bóng xứ Thanh đang rất khát chức vô địch V-League, vì vậy đã bỏ ra không ít tiền để mời HLV Ljupko Petrovic. Chiến lược gia này từng dẫn dắt CLB Red Star Belgrade đoạt Cup C1 (tiền thân của Champions League) năm 1991. Bên cạnh đó, Thanh Hoá cũng có hàng loạt bổ sung về mặt lực lượng với những gương mặt “có số má” như trung vệ Tiến Thành, tiền vệ Trọng Hoàng, tiền đạo Uche.

Trước trận chiến với SLNA, ban lãnh đạo Thanh Hoá cũng “bơm doping tiền thưởng”. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Ljupko Petrovic sẽ có 500 triệu đồng để chia nhau.

cong-vinh-va-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au-trinh-lang-o-v-league-2

Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP