AFF Cup 2016

Công Vinh: ‘Đây sẽ là kỳ AFF Cup cuối cùng của tôi’

Công Vinh là ngôi sao số một của đội tuyển Việt Nam, là một trong số ít công thần còn sót lại từ đội hình vô địch AFF Cup 2008. Trong trận ra quân AFF Cup 2014 hôm 22/11, tiền đạo người Nghệ An còn có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Indonesia. Công Vinh vì thế được truyền hình Fox Sports (Mỹ) mời phỏng vấn sáng nay, tại khách sạn nơi anh và đội tuyển trú ngụ trong thời gian dự giải.

Tiền đạo tuyển thủ Việt Nam sử dụng tiếng Anh lưu loát, trả lời phỏng vấn truyền hình Fox Sports và nói về khát vọng của anh trong lần cuối dự sân chơi cao nhất bóng đá Đông Nam Á.

Tiền đạo người Nghệ An gây bất ngờ thú vị khi sử dụng tiếng Anh lưu loát, không cần phiên dịch trong lúc trả lời phỏng vấn. Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, Công Vinh là cầu thủ duy nhất có thể dùng tiếng Anh tự tin trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế như thế.

a1-6378-1416815186.jpg

Công Vinh tin chắc đội tuyển Việt Nam sẽ có vé vào bán kết AFF Cup 2014 dù đánh rơi chiến thắng trước Indonesia trong trận ra quân. Ảnh: QL

“Thời ở CLB bóng đá Hà Nội, tôi từng thuê gia sư dạy kèm tiếng Anh một thời gian. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, vì chuyển CLB, tôi phải dừng việc học kèm tiếng Anh này. Tính ra, vốn liếng tiếng Anh của tôi bây giờ đều do tôi toàn tự học. Trước kia, tôi có được tặng một quyển từ điển Việt – Anh, và đi đâu cũng mang theo như báu vật”, Công Vinh bật mí với VnExpress.

Trong buổi trả lời phỏng vấn Fox Sports, Công Vinh chia sẻ về niềm hạnh phúc được khoác áo đội tuyển Việt Nam và bật mí đây sẽ là kỳ AFF Cup cuối cùng của anh. Tiết lộ của tiền đạo người xứ Nghệ đã khiến nữ phóng viên quốc tế bất ngờ, bởi cô tin rằng Công Vinh năm nay mới 29, hoàn toàn có thể chơi thêm một kỳ AFF Cup nữa.

“Tôi vô cùng tự hào vì đã năm lần được vinh dự tranh tài tại AFF Cup và đây có lẽ là kỳ cuối cùng của tôi. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là chiến tích vô địch năm 2008. Đến giờ, tôi vẫn còn cảm giác như nó vừa mới xảy ra. Tôi sẽ chơi hết mình tại giải đấu năm nay, hy vọng sẽ lần thứ hai được nâng cao Cup vô địch sân chơi này”, Công Vinh nói thêm.

Công Vinh cũng chia sẻ về thời gian ra nước ngoài thi đấu, lần lượt trong màu áo các CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) và Sapporo (Nhật Bản). Tiền đạo sinh năm 1985 cho biết chính những chuyến đi trên đã giúp anh chuyên nghiệp hơn, nỗ lực phấn đấu hơn để trưởng thành.

Lâm Thỏa

  Từ khóa: AFF cup , Công Vinh , cuối cùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP