Các Sở - Ban - Ngành

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh: Khép kín mạng lưới kinh doanh

Thời gian gần đây, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh gặp không ít khó khăn, nhất là sự cạnh tranh khá gay gắt từ nhiều đơn vị cung ứng xăng dầu khác có tiềm lực về vốn cũng như khả năng tiếp thị như:

Công ty CP Xăng dầu – Dầu khí Vũng Áng, Tổng Công ty Xăng dầu quân đội, các tổng đại lý trên địa bàn. Mặt khác, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế kéo dài, nhiều dự án trên địa bàn ngừng triển khai nên nhu cầu sử dụng xăng dầu cũng bị sụt giảm.


Ông Phạm Kế Toại – Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Từ lâu, chúng tôi vẫn quan niệm rằng, cơ chế thị trường không thể không có sự cạnh tranh nhưng phải biết cạnh tranh lành mạnh và xuất phát từ lợi ích của mỗi bên, không làm phương hại đến danh dự của nhau. Chúng tôi vẫn thường tâm niệm là mọi dịch vụ kinh doanh đều phải xuất phát từ lợi ích khách hàng”. Để giữ vững thương hiệu truyền thống, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh tăng cường củng cố cơ sở vật chất. Từ trung tâm đầu mối đến các mạng lưới bán hàng của đơn vị, tất cả các điểm bán hàng cũng được xây dựng theo tiêu chí hiện đại, văn minh và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh, an toàn về cháy nổ. Nhiều cây xăng và các thiết bị phục vụ bán hàng trước đây cũ kỹ, xuống cấp đã được thay mới và đảm bảo tiện lợi, giúp nhân viên bán hàng thao tác nhanh gọn, giảm bớt sự chờ đợi của khách hàng. Với 48 cửa hàng trên địa bàn, năm 2012, số lượng xăng dầu bán lẻ của đơn vị đạt trên 80.500 m3, bằng 104% kế hoạch. Quý 1/2013, số lượng xăng dầu đơn vị bán ra đạt hơn 30.000 m3, doanh số đạt 600 tỷ đồng.


Năm 2013, Công ty phấn đấu đưa tổng lượng xăng dầu bán ra tăng 3%, trong đó bán lẻ tăng 4-5%. Thị phần kinh doanh trên địa bàn chiếm khoảng 50 – 55%; trong đó, tỷ trọng bán lẻ trực tiếp qua các cửa hàng xăng dầu chiếm khoảng 66%. Mặt khác, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới thông qua việc đầu tư xây dựng mới, thuê, mua thêm các cửa hàng xăng dầu…; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ các xe vận chuyển, bể chứa, bồn xăng, đến cách quản lý điều hành tại các cửa hàng; giao các cửa hàng trưởng chỉ đạo, điều hành hàng ngày đối với các nhân viên bán hàng.


Trung thực và nhiệt tình với khách hàng vừa là đạo đức của người bán hàng vừa là uy tín, thương hiệu của đơn vị. Trong hoạt động kinh doanh, đơn vị tổ chức tốt mối quan hệ với tập đoàn, các kho đầu mối nhằm bảo đảm đầy đủ nguồn hàng. Cán bộ nghiệp vụ của Công ty tích cực tìm hiểu chính sách các đối tác để đưa ra cơ chế linh hoạt, đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường. Theo trưởng phòng kinh doanh của đơn vị, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh không chỉ có nhiệm vụ kinh doanh sản phẩm chủ lực về xăng dầu mà còn tiếp tục triển khai thêm một số sản phẩm khác, trong đó có mặt hàng sơn sinh thái. Đây là sản phẩm mới của Công ty TNHH MTV Sơn Ptrolimex. Đơn vị này được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tin tưởng và giao nhiệm vụ làm đầu mối duy nhất cung cấp các loại sơn dầu, sơn nước cao cấp, đạt chuẩn màu sắc đặc trưng.


Phan Thế Cải

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: kinh doanh , mạng lưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP