Hương Sơn

Công an Hương Sơn: Vận động đối tượng cầm ống tuýp đánh người chấn thương sọ não ra đầu thú

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn Hà Tĩnh) vừa vận động thành công một đối tượng trốn nã ra đầu thú, đó là Nguyễn Văn Đình (SN 1993 trú tại xã Sơn Tây, Hương Sơn) bị cơ quan CSĐT Công an Hương Sơn truy nã về tội Cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 14 giờ ngày 06/11/2016, Nguyễn Xuân Bách (SN 1986 trú tại thôn Trung Lễ, xã Sơn Lễ) cùng với Đặng Quốc Hoàn (SN 1987 trú tại thôn Đại Thịnh, xã Sơn Thịnh) chở Lê Tuấn Vũ (SN 1993 trú tại khối 9 thị trấn Tây Sơn) từ xã Sơn Thịnh đi ra khu vực Nầm rồi theo đường QL8A về thị trấn Tây Sơn. Cả Bách, Hoàn và Vũ cùng đi trên một chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius do Hoàn điều khiển. Trên đường đi, khi đến xã Sơn Tây thì Hoàn rủ Bách và Vũ ghé vào nhà anh Nguyễn Thanh Hùng, SN 1976 xã Sơn Tây chơi.

Khi vào nhà anh Hùng thì cả ba người ngồi chơi tại bàn phòng khách nhà anh Hùng. Một lát sau Nguyễn Văn Đình (SN 1993 trú tại xóm Kim Thành, xã Sơn Tây) cũng đến nhà anh Hùng chơi. Trong lúc ngồi chơi cùng với Đình thì Bách, Hoàn và Vũ xảy ra mâu thuẫn với Đình nên Bách, Hoàn, Vũ định đánh nhau với Đình nhưng Đình bỏ chạy nên cả ba người rủ nhau về nhà Vũ. Bách và Hoàn chở Vũ về nhà Vũ tại khối 9 thị trấn Tây Sơn và chơi tại đây một lúc.

Đến khoảng gần 16 giờ cùng ngày thì Bách và Hoàn rủ nhau đi về. Khi đi về thì Bách cầm lái điều khiển xe máy sirius chở Hoàn ngồi sau và chạy xe theo đường QL8A hướng từ thị trấn Tây Sơn xuôi về thị trấn Phố Châu. Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi Bách chở Hoàn đi đến đoạn đường vòng thuộc xóm Khí Tượng xã Sơn Tây thì Hoàn thấy Nguyễn Phi Long (SN 1989 trú tại xóm Hà Chua, xã Sơn Tây) chở Nguyễn Văn Đình đang đuổi theo xe máy Bách và Hoàn. Hoàn liền nói Bách là có người đuổi đánh và giục Bách chạy xe nhanh lên, Bách điều khiển xe chạy nhanh hơn nhưng vừa chạy được một đoạn đến trước quán Vũ Vy (thuộc xóm Khí Tượng, xã Sơn Tây) thì xe Long chở Đình đuổi kịp. Đình liền nhảy xuống xe trên tay cầm một ống tuýp sắt lao vào dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào tay và vào đầu Bách làm Bách ngã xuống đường QL8A và ngất xỉu.

Tiếp đó Đình cầm ống tuýp đuổi đánh Hoàn, Hoàn vừa đỡ vừa né tránh ống tuýp do Đình đánh nên Hoàn chỉ bị trúng sượt ở cằm. Đình đuổi theo Hoàn khoảng 5-6m thì không đuổi nữa. Đình cầm ống tuýp quay lại vị trí Bách đang nằm ngất xỉu giữa đường rồi dùng ống tuýp đánh tiếp một cái vào chân trái của Bách. Hậu quả, Bách bị chấn thương sọ não, thương tích 25% phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Từ trình báo của người bị hại và các bằng chứng thu thập, Cơ quan CSĐT Công an Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Đình.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác định chỗ ở của Đình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn còn cử cán bộ thường xuyên đến động viên, thuyết phục gia đình vận động Đình về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Với sự vận động của gia đình và cơ quan chức năng, chiều ngày 22/02/2017, Nguyễn Văn Đình đã ra đầu thú tại Công an huyện Hương Sơn và đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

ÁNH DƯƠNG – CÔNG AN HƯƠNG SƠN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP