TX Hồng Lĩnh

Công an Hồng Lĩnh: Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản

Trong thời gian qua tình hình an ninh chính trị,  trật tự an toàn xã hội  trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh được giữ vững. Tuy nhiên trong những tháng gần đây trên liên tục xẩy ra nhiều vụ mất cắp tài sản trong nhà dân. Các vụ trộm xẩy ra không theo một qui luật nào, đối tượng hoạt động rất tinh vi, manh động, nắm đúng tâm lý và sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Theo số liệu thống kê của Công an Thi xã Hồng Lĩnh, từ đầu tháng 9 lại nay trên địa bàn Thị xã đã xẩy ra trên 8 vụ trộm, tài sản bọn chúng nhằm vào để lấy đó là xe máy, tiền, vàng, USD và điện thoại di động đắt tiền. Điển hình, vào ngày 3/12 đối tượng đã đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Tâm, ở phường Nam Hồng, cạy cửa, phá tủ lấy đi hơn 16 ngàn USD và một số tài sản trị giá khác.

Cùng với nâng cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo, không quản ngại khó khăn gian khổ của CBCS; thời gian qua, Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý đối tượng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
CATX Hồng Lĩnh triển khai phương án đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trước thực trạng đó để chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Trong đó đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm trộm cắp tài sản để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, đề cao cảnh giác, bảo vệ tài sản. Cùng với đó, Công an TX Hồng Lĩnh đã bố trí các Đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an các phường, xã thường xuyên bám nắm cơ sở, tổ chức tuyên truyền pháp luật, nắm vững  tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh, địa bàn trọng điểm phức tạp. Cùng với đó Lãnh đạo Công an TX Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội với sự hỗ trợ của các phòng nghiệp vụ công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các nghiệp vụ. Chỉ trong thời gian cuối tháng 11 đến 10/12 Công an TX Hồng Lĩnh đã bắt giữ 6 vụ, 5 đối tượng trộm cắp tài sản. Điển hình ngày 9/12 Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ đối tượng đã gây ra vụ trộm 16 ngàn USD tại nhà chị Tâm, đó là tên: Nguyễn Đình Phú, sinh 1990, ở xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Lực lượng CSĐT. CA TXHL tiến hành điều tra vu trộm tài sản.

Tiếp tục cuộc chiến đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn, cũng trong thời gian này Công an TX Hồng Lĩnh đã phá thành công chuyên án 1115 bắt giữ 2 đối tượng đó là: Nguyễn Văn Danh, sinh 1992  và Nguyễn Chí Thanh, sinh 1989 đều ở xã Sơn Long, huyện Hương Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là hai đối tượng đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Quốc Khánh, sinh 1989 ở phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh lấy trộm 1 xe máy mang biển kiểm soát 38F1 – 03813, 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đối tượng Nguyễn Chí Thanh khai nhận, chính Thanh là đối tượng gây ra vụ trộm 02 chiếc ti vi 32,42 in ở nhà chị Nguyễn Thị Nguyệt, sinh 1958 ở phường Trung Lương vào thời gian trước đó. Không dừng lại ở đó, trong quá trình đấu tranh xác minh liên quan đến 02 vụ trộm cắp tài sản nói trên, cơ quan điều tra triệu tập, áp giải đối tượng Lê Hoài Nam, sinh 1976 ở Sơn Trà, Hương Sơn, phát hiện Nam; Thái Anh Tuấn, sinh 1974 ở Sơn Long, Hương sơn có hành vi tàng trử trái phép chất ma túy và ra lệnh bắt giữ Nam và Long về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.Theo tài liệu của cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Văn Danh và Nguyễn Chí Thanh đã gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TX Hồng Lĩnh và nhiều địa bàn khác. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân chính của các vụ trộm cắp tài sản xuất phát từ sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân, nhà không có cửa sắt, khóa chống trộm… Đây chính là điểm sơ hở để cho các đối tượng ham chơi, lười lao động vi phạm pháp luật và cũng gây khó khăn không nhỏ cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, làm rõ đối tượng phạm tội.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ.

Thiếu tá Bùi Việt Hùng – P. Trưởng công an TX Hồng Lĩnh cho biết:Để giảm thiểu các vụ việc trộm cắp tài sản, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao cảnh giác, phòng ngừa trộm cắp và phát động toàn dân tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm tới cơ quan công an. Trong thời gian qua Công an TX Hồng Lĩnh phối hợp với công an các xã, phường tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, nhất là các đối tượng tù tha về chưa có việc làm ổn định, dễ “ngựa quen đường cũ”, thường xuyên rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản để kịp thời phát hiện, đấu tranh, kiềm chế sự gia tăng tội phạm trộm cắp tài sản”.

Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, kết hợp với việc điều tra, bắt giữ, xử lý kịp thời các vụ trộm cắp tài sản nói trên đã đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Văn Hùng/CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP