Can Lộc

Công an Can Lộc: Liên tục điều tra, khám phá nhiều vụ án

Ngày 8/7, Thượng tá Phạm Tài – Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc cho biết. Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Hùng, sinh 1976; Trần Đức Trí, sinh 1983; Đường Thái Hoàng, sinh 1987 về tội “Cố ý gây thương tích”

Trước đó khoảng 3 giờ sáng ngày 5/7/2013, ông Trần Đức Lộc, sinh 1964, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc đi ra khỏi nhà trong đêm nhưng sáng sớm vẫn không thấy về nên người nhà đã bủa vây đi tìm thì phát hiện ông Lộc nằm ngất xỉu trong vườn cây với nhiều vết thương trên người.


Nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân và chính quyền xã Thường Nga, ngay sáng sớm ngày 5/7, công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác định ông Trần Đức Lộc bị kẻ lạ chém nhiều nhát lên người, trong đó 1 nhát vào mặt – mẻ xương trán, 1 nhát vào lưng, 1 nhát vào bụng… gây thương tích nặng ngất xỉu do ra nhiều máu. Công an huyện tiến hành lập biên bản hiện trường, phối hợp với người nhà đưa nạn nhân ra bệnh viện cấp cứu khẩn cấp cứu và tiến hành điều tra hung thủ chém ông Lộc trọng thương trong đêm.

Hung khí mà các đối tượng dùng đánh ông Lộc


Từ lời khai của người nhà ông Lộc và thông qua các bằng chứng thu nhập được tại hiện trường ngay trong ngày 5/7/2013, Các trinh sát đã nhanh chóng xác định được 3 đối tượng đánh, chém ông Lộc trong đêm đó chính là: Đường Thái Hoàng, sinh 1987, Dương Văn Hùng, sinh 1976 cùng trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc và Trần Đức Trí, sinh 1983 có hộ khẩu thường trú tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Đối tượng Dương Văn Hùng


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận do trước đó ông Lộc có mâu thuẫn với ông Hùng về chuyện chặp phá cây cối trong vườn tràm đoạn giáp ranh giữa hai hộ, ông Lộc đã dùng gạch đánh vào đầu ông Hùng. Tối ngày 4/7, Hùng gọi điện cho Hoàng và Trí đến nhà uống rượu, đến khoảng 3h sáng ngày 5/7 thì mang theo dao, gậy đến nhà tìm đuổi đánh, chém ông Lộc trọng thương rồi về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Trước những tài liệu chứng cứ thu thập được Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 03 đối tượng nói trên.


Cũng trong thời này cơ quan điều tra công an huyện Can Lộc đã điều tra làm rõ và bắt giam hai đối tượng đó là: Nguyễn Bá Hoàng, sinh 1992 và Lê Xuân Diệu, sinh 1991 đều ở xã Xuân Lộc về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do quen biết từ trước nên vào lúc 20 ngày 1/7 hai tên Nguyễn Bá Hoàng – sinh 1992 và Lê Xuân Diệu – sinh 1991 đều ở xóm Dư Nại, xã Xuân Lộc( Can Lộc) cùng nhau đến nhà Ngô Đức Dũng – sinh 1984 ở Quang Lộc mượn xe máy hiệu NovoLX mang BKS 38C1 -05669. Sau khi mượn được xe cùng với giấy tờ Hoàng và Diệu đã tắt điện thoại rồi chạy đến nhà Dương Trí Cảnh – sinh 1990 ở xã Vĩnh Lộc nhờ mang xe đi cầm đồ lấy tiều tiêu xài. Đến ngày hôm sau không thấy Hoàng và Diệu đưa xe đến trả, gọi điện thì máy tắt nên anh Dũng đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đối tượng Lê Xuân Diệu và Nguyễn Bá Hoàng cùng tang vật

Sau một thời gian tiến hành điều tra các trinh sát phát hiện chiếc xe máy của anh Dũng đang được hai đối tượng cầm cố tại nhà Nguyễn Đình Sỹ, sinh 1965 ở xóm Tân Hương, Đồng Lộc, với số tiền 10 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra Hoàng và Diệu khai nhận: tối hôm đó “mượn” được xe rồi nhờ người đem đi cầm đồ. Sau khi lấy được 10 triệu đồng các đối tượng rủ nhau ăn chơi trác táng. Trước những chứng cứ rõ ràng, cơ quan điều tra công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam hai đối tượng nói trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Thọ


Tiếp tục đấu tranh với các loại tội phạm, sau một thời gian điều tra Công an huyện Can Lộc đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thọ, sinh 1992 ở xã Hậu Lộc, huyện Lộc Hà là thủ phạm đã đột nhập vào nhà anh Đặng Đình Long, ở xóm Minh Tiến xã Tùng Lộc trộm chiếc xe máy Wave mang BKS 4185 vào đêm 4/7. Tai cơ quan điều tra Thọ khai nhận, sau khi trộm được xe máy Thọ đã cùng Nguyễn Văn Sơn, sinh 1988 ở xã Hậu Lộc, Lộc Hà chạy ra Nghi Xuân bán cho an Phan Bách Đại ở Xuân Viên lấy 4 triệu đồng tiêu xài. Được biết đối tượng Nguyễn Văn Thọ đã từng có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù tháng 5/2013. Hiện Công an Can Lộc đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Thọ về tội “Trộm cắp tài sản”.


Văn Hùng – Đình Vũ

CAHT

  Từ khóa: liên tục , Vụ án , điều tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP