Pháp luật

Cơn ghen kinh hoàng của một sơn nữ

Khi phát hiện Đặng Văn Xuân nằm dưới gầm giường của một người phụ nữ đơn thân vào lúc nửa đêm, Lê Thị Mến (SN 1990, trú tại thôn Lùng Xa, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, Lào Cai) không kiềm chế được phẫn nộ... Cơn ghen đã đẩy Mến vào vòng lao lý. Trong nhà tạm giữ Công an huyện Bắc Hà những ngày này, Mến sống trong tâm trạng day dứt khôn nguôi.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của Lê Thị Mến, đến ngày 27-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Mến về hành vi cố ý gây thương tích.

Đối tượng Lê Thị Mến.

Năm 2015, Mến và Xuân có cảm tình rồi sinh sống với nhau như vợ chồng. Một năm sau đó, họ sinh cậu con trai đầu lòng... Xuân làm nghề lái xe, còn Mến ở nhà làm công việc đồng áng và nuôi dạy con cái, kinh tế gia đình cũng vào diện đủ ăn, đủ tiêu. Cuộc sống hạnh phúc của Mến và Xuân chẳng được bao lâu thì phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân bắt nguồn từ những bất đồng trong cuộc sống hằng ngày. Mâu thuẫn ngày càng nhiều hơn khi họ sinh cô con gái thứ hai.

Ngoài nỗi lo cơm áo, gạo tiền khi Xuân đi làm mà chẳng mấy khi mang tiền về nhà, còn là do những chuyến đi thường xuyên của Xuân. Theo chia sẻ của Mến thì Xuân vắng nhà biền biệt, nếu có ở nhà thì cũng ít dành sự quan tâm cho vợ con. Cũng chính vì việc này mà giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra chuyện "cơm không lành, canh không ngọt". Không ít lần, Xuân đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ...

Khoảng tháng 12-2019, Xuân mua xe chung cùng với anh Lý Văn Thắng (cũng trú tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) để chở vật liệu xây dựng. Cũng từ khi làm việc với anh Thắng, Xuân càng ít về nhà hơn, hàng tháng cũng không đưa tiền về cho vợ để chăm sóc và nuôi dạy con.

Cũng vào thời gian này, Mến nghe phong thanh về việc Xuân có quan hệ qua lại với một người phụ nữ làm nghề cắt tóc, gội đầu tên là Đặng Thị Sinh (SN 1991, trú tại Nậm Lúc, Bắc Hà, Lào Cai). Cũng vì việc này mà giữa Xuân và Mến thường xuyên xảy ra cãi vã. Sau những lần như vậy, Xuân lại càng thách thức không về nhà, chẳng ngó ngàng gì đến hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Cay đắng vì chuyện đó, Mến đã quyết định theo dõi chồng. Theo bản tường trình của Mến tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà thì Mến đã nhiều lần nhìn thấy Xuân ngủ qua đêm tại nhà của Sinh và cả hai đưa nhau đi nhà nghỉ...

Khoảng 20h30 ngày 2-3, Mến gọi điện thoại cho Xuân thì anh ta nói rằng đang ngủ ở nhà anh Thắng. Song bằng linh cảm của một người vợ, Mến biết rằng Xuân đang nói dối mình. Do nghi ngờ chồng đang ở nhà Sinh nên Mến đã quyết định đến thôn Nậm Kha, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, là nơi Sinh đang ở để kiểm tra, phát hiện chồng có quan hệ bất chính với Sinh hay không.

Trong cơn ghen, Mến đã mang theo một con dao nhọn, với mục đích để phòng thân và nếu phát hiện chồng có quan hệ bất chính thì sẽ dùng con dao đó để cắt tóc, đánh cảnh cáo tình địch.

Mang theo một tâm trạng đau đớn tột cùng, giữa đêm Mến phóng thẳng đến nhà của anh Thắng. Khi biết chồng không có ở nhà anh Thắng thì Mến run lên vì tức giận. Mến đến nhà chị gái là Lê Thị Quý, trú tại huyện Bắc Hà rủ chị gái đi cùng đến nhà Sinh. Thay vì việc phải can ngăn em, Quý lại đồng ý đi cùng Mến.

"Khi phát hiện chiếc xe máy chồng tôi vẫn sử dụng để ở ngoài hiên nhà Sinh thì tôi không còn bình tĩnh được nữa...", Mến nói trong nước mắt. Cố lấy hết bình tĩnh, Mến gõ cửa, một lúc sau thì Sinh mới ra mở. Mến xông vào trong nhà lục tìm... Trái tim cô quặn thắt khi phát hiện dưới gầm gường nhà Sinh có ánh sáng của điện thoại.

Mến cúi xuống và cay đắng nhìn thấy người đàn ông có với cô 2 mặt con đang nằm bẹp dưới gầm giường của nhà người phụ nữ đơn thân. Mến tra hỏi chồng về việc về việc nửa đêm lại có mặt tại nhà của người đàn bà đơn thân thì Xuân im lặng không trả lời.

Rồi Mến quay sang tra hỏi Sinh về việc đêm hôm chứa chấp chồng của Mến tại nhà. Mặc cho con trai Sinh và một số người nhà đến can ngăn nhưng Mến vẫn không làm chủ được hành vi của mình. Những nhát dao của cơn ghen tuông đã khiến vùng trán và vành tai trái của Sinh bị thương tích nghiêm trọng...

Sau sự việc xảy ra, Sinh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu, kết quả giám định thương tích xác định Sinh bị tổn hại 19% sức khỏe. Căn cứ vào lời khai của người bị hại, các tài liệu thu thập được tại hiện trường vụ án và kết quả giám định thương tích, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà đã có căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Mến về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong vụ án này, hành vi phạm tội của Mến là vi phạm pháp luật nhưng ở góc độ nào đó cũng có sự đáng trách của Xuân và Sinh. Tại cơ quan Công an, Xuân và Sinh đều khẳng định rằng cả hai không có quan hệ bất chính với nhau. Xuân khai rằng, anh ta đến nhà Sinh vào tối 2-3 để trả xe máy cho Lan là em gái Sinh do có mượn xe của Lan trước đó.

Còn Sinh cũng khẳng định không có quan hệ với Xuân, đó đơn thuần chỉ là quan hệ khách hàng... Nhưng đúng là tình ngay, lý gian, vào lúc nửa đêm, một người đàn ông có vợ lại ở nhà một người phụ nữ có chồng vừa đi tù. Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ, nhưng qua đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho không ít người trước những mối quan hệ không rõ ràng, đẩy gia đình vào cảnh nhà tan, cửa nát.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: sơn nữ , ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP