Tin trong nước

Con gái dắt bạn trai về sát hại dã man mẹ

Bỏ nhà đi hoang, có thai nên về nhà xin mẹ ở nhờ để sinh con nhưng bị từ chối, Ngân đã cùng bạn trai sát hại mẹ để lấy tiền, vàng rồi cao chạy xa bay.

Ngày 14/3, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án con gái và bạn trai sát hại mẹ dã man gây chấn động dư luận trong một thời gian dài đối với 2 bị cáo Đặng Văn Út (SN 1982, ngụ xã song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) và người yêu là Nguyễn Thị Kim Ngân (ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).


Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, giữ nguyên bản án tử hình đối với Đặng Văn Út về tội “giết người”, 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, 2 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Ngân được tòa chấp nhận kháng cáo, giảm án từ 18 năm về tội “giết người” xuống còn 17 năm (do đang nuôi con nhỏ), giữ nguyên mức án 5 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 18 năm (do khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi).

Theo bản án sơ thẩm, năm 2010, Ngân bỏ nhà lên TP.HCM làm tiếp viên karaoke rồi chung sống như vợ chồng với Út. Tháng 8/2012, Ngân có thai nên cả hai về quê thăm cha mẹ và xin bà Cương cho ở nhà để sinh đẻ.

Thấy đứa con gái bỏ nhà đi rồi lại mang bầu về mà không cưới xin nên bà Cương không đồng ý. Dù mẹ không cho, nhưng Ngân và Út vẫn cố ở lỳ. Thấy mẹ có đeo một sợi dây chuyền vàng 18k, nặng 4,3 chỉ nên cả hai bàn cách chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Ngày 14/8/2012, Út đến Trạm y tế xã An Hiệp mua một vỉ thuốc ngủ đem về cho Ngân để cho vào tô nước lá sâm rồi đưa cho bà Cương uống. Đêm hôm đó, thấy mẹ đã ngủ mê man nên Ngân đến tháo dây chuyền trên cổ mẹ.


Khi đang thực hiện thì bà Cương bất ngờ thức giấc và tri hô nên Út đã nhanh chóng phụ người tình đè lên ngực bà Cương. Đôi nam nữ này đã bóp cổ, bịt miệng bà Cương đè xuống giường rồi nhét vải vào miệng bà. Ngân lấy dây nylon trói tay mẹ mình. Ngân tiếp tục đưa quần cho Út để buộc ngang miệng bà Cương để bà khỏi kêu la.


Ngân, Út lấy dây xích và ổ khóa xích hai tay dùng mền trói hai chân bà Cương vào cột nhà để thực hiện cho bằng được việc lấy sợi dây chuyền hơn 4 chỉ vàng và một điện thoại di động màu đen rồi nhanh chân bỏ trốn. Sáng hôm sau, người thân trong nhà phát hiện bà Cương đã chết nên đã trình báo cơ quan công an.


Sau khi cao chạy xa bay, Út và Ngân lấy toàn bộ vàng, điện thoại cướp được của mẹ đem bán để tiêu xài cá nhân và mua heroin thỏa mãn cơn nghiền. Ngày 19/8/2012, Út và Ngân đã bị công an tóm gọn.


Công Quang

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP