Tin thế giới

Con của tướng hầu tòa với cáo buộc hiếp dâm

Li Tianyi, con trai của Tướng Li Shuangjiang nổi tiếng với những màn thể hiện các bài hát yêu nước trên truyền hình và tại các buổi lễ lớn, phải hầu tòa ngày 28/8, với cáo buộc hiếp dâm.



Tianyi (17 tuổi) và 4 người đàn ông khác bị cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ tại khách sạn ở thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 2, sau khi uống rượu ở quán bar. Trong phiên tòa xử kín, Tianyi nói, anh ta đã say, không biết gì về hành vi của mình. Sự chối tội của bị cáo gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng.


Tianyi từng bị giam 1 năm vào năm 2011 vì gây gổ trên đường. Khi đó, Tianyi mới 15 tuổi, nhưng đã lái chiếc BMW không biển số chạy trên đường phố Bắc Kinh, rồi xung đột với một cặp vợ chồng trung niên lái chiếc xe chặn lối của Tianyi.


Thiếu niên này đã tấn công cặp vợ chồng này và thách những người xung quanh gọi cảnh sát. Bố của Tianyi phải xin lỗi cặp vợ chồng vì sự việc này. Mẹ của Li, bà Meng Ge, cũng là ca sĩ nổi tiếng trong Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.


Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng đề cập vụ án mà Tianyi dính vào, rằng nhiều gia đình có vị thế trong xã hội lại không giáo dục được con cái, khiến dư luận bất bình.


Năm 2010, Li Qiming (22 tuổi), con trai của Li Gang, phó trưởng công an quận ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, bị kết án 6 năm tù, sau khi lái xe tốc độ cao trong tình trạng say rượu, đâm chết một sinh viên rồi thách thức mọi người: “Kiện tôi nếu các người dám! Bố tôi là Li Gang!”.


Gia TùngTheo China Daily

Tiền Phong

  Từ khóa: cáo buộc , hầu toà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP