Video

Ngồi kẹp giữa 2 thanh niên trên xe máy đánh võng, cô gái gặp tai họa

Nam tài xế điều khiển xe máy chở cô gái và một thanh niên đi đám cưới nhưng vẫn liều lĩnh đánh võng trên đường và tai họa ập tới với cả 3.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho thấy, nhóm thanh niên đi xe máy kẹp 3 gặp nạn khi đang đi đám cưới. Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ bức xúc, lên án hành vi không đội mũ bảo hiểm còn chạy xe máy nguy hiểm của nhóm thanh niên.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và đánh võng trên đường, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng với người điều khiển xe máy có hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông trên đường bộ.

“Với hành vi điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng”, luật sư Kiên nói.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP