Giải trí

Clip Ngọc Sơn 'đốp thẳng mặt' người dám chê nhạc sến

Trả lời cuộc phỏng vấn xong, ca sĩ Ngọc Sơn vội vàng bước ra sân khấu 126 (TP.HCM), nơi có đông nghẹt khán giả đang chờ. Anh cất lời ca khúc “Sến” do chính anh sáng tác

Tuy không phản ứng trực tiếp đối với những phát ngôn của nhạc sĩ Quốc Trung về dòng nhạc…sến mà mình đang hát nhưng việc chọn ca khúc này để mở đầu phần trình diễn, Ngọc Sơn đang muốn gửi gắm đến Quốc Trung một “thông điệp” rất rõ ràng.


Clip Ngọc Sơn 'đốp thẳng mặt' người dám chê nhạc sến


“Có người hỏi tôi tại sao vừa nghe nhạc tình tại sao thường ca nhạc sến


Trả lời gì đây trong tim còn bao nỗi niềm. Từ thuở còn thơ nghe tiếng Mẹ ầu ơ


Không thể nào quên Cha tôi ngày nào gian khổ, đêm nghe vài câu vọng cổ


Đời nghèo mà vui tìm trong lời ca tiếng nhạc giai điệu hò phu thê nghe câu hát tình quê


Này anh công nhân chị bán hàng rong


Này anh taxi hay chỉ cô nàng quét đường


Này đôi uyên ương, bạn bè muôn phương, những người tha hương…


cùng tôi hát câu nhạc sến”


Đến đoạn giang tấu (interlude), Ngọc Sơn chia sẻ với khán giả: “Mấy hôm nay, có người chửi nhạc sến nghen! Báo chí phỏng vấn tôi, tôi nói mình không thích chửi lộn”. Nam ca sĩ cười khà khà, khá thoải mái.


Vậy là đã rõ, cụm từ “có người” trong câu nói của Ngọc Sơn, ai cũng hiểu đó là nhạc sĩ Quốc Trung, người cho rằng trong thời buổi hiện tại ai nghe nhạc sến là…bất thường.


Giao lưu ngắn với khán giả xong, Ngọc Sơn tiếp tục cất tiếng hát: “Sến đây tô điểm lụa là, không khoe sắc ngọc ngà nhưng đậm đà Việt Nam. Sến đây sến nghĩa sến tình, như bóng với hình, yêu lắm mình ơi!



Ngọc Sơn hát ca khúc Sến và “đá đểu” nhạc sĩ Quốc Trung



Kết thúc ca khúc, “ông vua nhạc sến” giả vờ chào từ biệt khán giả: “Xin chào tạm biệt và đi thẳng vào trong.



Khán giả reo hò, anh quay lại nói: “Giả vờ vào thế thôi. Chẳng lẽ cả nhà đi coi là niềm vui. Mưa nó ế, ngồi xa nhau nó lạnh nữa…Nhìn lại đại gia đình rất thánh thiện, đẹp, rất là đẹp. Các cặp nào chưa cưới thì cưới luôn nhe…Chị kia có con gái đẹp quá ha…”


Ngọc Sơn chỉ tay về phía phóng viên: “ Đó thằng em yêu phỏng vấn tui đó… Tui bỏ chạy lên sân khấu này đây. Hỏi tui là người ta chửi nhạc sến là quê, là đi ngược thời đại. Tui nói đã nghe câu này 26 năm về trước, lúc đó quá nhỏ. Hồi đó tui hát bài Lòng mẹ, người ta la rần rần…Có người nói là: “Ông này sến, hát nhạc rẻ tiền”. Tui nói (cười hí hí): “Dạ, con rẻ tiền từ lâu rồi”. Thành ra chửi sến là vô tư! Bây giờ cả nhà yêu cầu Ngọc Sơn hát bài gì là Sơn làm bài đó”.


Khán giả reo hò: “Lỡ yêu! lỡ yêu!”. Ngọc Sơn cười: “Nghe rồi phải không? Nghe là thấy sến rồi phải không? Nghe thử bài này, nếu thấy hay thì la làng lên cho vui, chứ không thì ngồi cũng buồn lắm!”


Quay sang ban nhạc, Ngọc Sơn yêu cầu chơi tông theo ý mình. Trước khi hát, anh nói đùa: “Tui thấy vài người con gái đẹp nhưng mà tui nói thiệt, tui ăn chay, tui đi tu rồi”.


Nam ca sĩ cất giọng sến dài, mượt mà: “Trời ơi tôi đã lỡ yêu em rồi….”. Hát xong, một lần nữa, Ngọc Sơn làm động tác từ biệt, chạy vào bên trong… Khán giả lại reo hò…




Chỉ tay về phía phóng viên, Ngọc Sơn nói: “Em tui hỏi, ở ngoài tui có sến không. Tui nói là tui quá sến luôn!…. Càng ngày Ngọc Sơn càng khoẻ, vì bề ngoài có chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên xi…”.


Trong lúc giao lưu cùng khán giả, Ngọc Sơn cũng hài hước nhắc chuyện mua bảo hiểm trinh tiết với giá… 1 triệu đô la của mình: “Tui mới mua bảo hiểm rồi đó”. Khán giả rộ lên những tràng cười nắc nẻ…

Tri Thức Trẻ

  Từ khóa: Ca nhạc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP