Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, lần xử lý, khắc phục hằn lún vệt bánh xe này trên tuyến đường này, Cienco 4 đã thảm lại tổng cộng 33.877m2 mặt đường, trong đó có 31.320m2 bằng vật liệu polime, 2.557m2 bê tông nhựa có thí điểm phụ gia.
“Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy đến tuyến tránh Hà Tĩnh về cơ bản đã được xử lí. Các vị trí xuất hiện hằn lún trên 2cm, ảnh hưởng an toàn giao thông đã được cào bóc thảm lại. Cienco4 sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến các điểm hằn lún dưới 2cm để từng bước khắc phục triệt để,” ông Hoa nói.
Theo ông Lê Ngọc Hoa, bên cạnh việc các nhà đầu tư, nhà thầu (trong đó có Cienco4) đang nỗ lực đối phó, khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đang xuất hiện phức tạp trên phạm vi cả nước, cần có sự can thiệp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của chính quyền các địa phương, các cơ quan hữu quan trong việc kiểm soát xử lý tình trạng xe quá tải.
Cũng từ ngày 31/7, Cienco4 đã bắt đầu triển khai cào bóc thảm lại các điểm hằn lún vệt bánh xe trên tuyến tránh thành phố Vinh. Dự kiến, công tác khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên đoạn đường này sẽ hoàn thành trước ngày 15/8 tới đây.
Trước đó, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra giải pháp xử lý triệt để hiện tượng này, Cienco 4 đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo tại hiện trường, điều động các đơn vị thi công có năng lực và kinh nghiệm để tiến hành cào bóc và thảm bê tông nhựa lại các đoạn hằn lún trên 2cm bằng nhựa polime.
Ngoài ra, Cienco 4 đã mời chuyên gia để đưa ra phương án thí điểm thảm lại bằng bê tông nhựa có bổ sung phụ gia, kết quả xử lý sẽ được theo dõi, đánh giá, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian tới./.
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh khởi công ngày 7/9/2012 với chiều dài 35,1 km, tổng mức đầu tư 2.434 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT do Cienco 4 làm chủ đầu tư.
Sau 4 tháng đưa vào khai thác sử dụng, ở một vài điểm trên tuyến đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe xảy ra cục bộ.
Nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã tự triển khai lắp đặt hệ thống cân động tốc độ thấp từ ngày 26/6 tại trạm thu phí cầu Bến Thủy II, qua đó “soi” được gần 41% xe quá tải lưu thông trên tuyến tránh thành phố Vinh và Quốc lộ 1 mở rộng đoạn Vinh-Hà Tĩnh.