Tình yêu

Chuyện tình chú cháu của ‘gái hư’ 9X

Sau tất cả, Xuân Lê cảm thấy bản thân chín chắn, trưởng thành và có trách nhiệm hơn nhiều.

Xuân Lê, sinh năm 1992, đến từ Thanh Hóa và đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Xuân Lê là một cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích với các tác phẩm như Những vết xước màu rêu, Cướp anh từ tay định mệnh. Ít ai biết, ba năm trước, sau khi chia tay bạn trai, Xuân Lê gặp cú sốc tâm lý lớn, cô từng bất cần… như một “gái hư” chính hiệu. Trong lúc buồn chán, Xuân Lê đăng ký tham gia đi “phượt” ở Hà Giang cùng một nhóm bạn mới. Cô được xếp đi chung xe cùng một anh chàng hơn cô 5 tuổi – người được cô đặt biệt danh là Xích Lô.

chuyen-tinh-chu-chau-cua-gai-hu-9x

Tác giả trẻ Xuân Lê còn được nhiều độc giả biết đến với bút danh Leng Keng.

Xích Lô là người gốc Quảng Ninh, hai người khá “hợp cạ” và thường xưng hô “chú – cháu”. Thế nhưng, sau đó, Xuân Lê không tham gia được chuyến phượt ấy vì có việc bận đột xuất. Trong lúc Xích Lô đi Hà Giang, công ty gọi anh về gấp giải quyết các thủ tục làm visa để chuẩn bị cho chuyến công tác nước ngoài. Về đến nơi, Xích Lô không có phương tiện di chuyển vì xe máy đã để lại ở Hà Giang cho bạn bè sử dụng. Anh chàng ca cẩm suốt ngày và “bắt” Xuân Lê chở đi làm visa.

Khi mọi chuyện xong xuôi, Xích Lô mai mối Xuân Lê cho em trai, bạn thân của anh. Tuy nhiên, anh chàng nào cũng bỏ cuộc vì không “cãi nhau tay đôi” được với cô nàng. Xích Lô và Xuân Lê tiếp tục làm bạn với nhau khoảng 5 tháng. Hai người tâm sự về tất cả công việc, tình yêu. Lúc này, Xuân Lê mới biết Xích Lô cũng vừa mới thất tình. Nhưng phải đến khi Xích Lô đi công tác nước ngoài và Xuân Lê vào Sài Gòn, khoảng cách xa xôi mới khiến cả hai nhận ra cảm xúc thật về đối phương. Xuân Lê và Xích Lô chính thức yêu nhau.

Cô nàng kể lại: “Lúc mới yêu, hai đứa bị hút vào nhau như hai thỏi nam châm khác dấu, chẳng ai bận tâm nghĩ ngợi điều gì. Nhưng chỉ khoảng 3 ngày sau khi nhận lời, Xích Lô mới bắt đầu lộ ra bản chất thật của một ‘ông già Bắc bộ’ khó tính”.

chuyen-tinh-chu-chau-cua-gai-hu-9x-1

Chân dung ‘ông già Bắc bộ’ khó tính của Xuân Lê.

Mấy tháng sau đó vẫn là quá trình hai người tập thích nghi với nhau. Xuân Lê tự nhận mình là “ngựa hoang”, ghét mọi sự kìm kẹp, trong khi đó, Xích Lô lại rất “mẫu mực”. Sau ba năm, Xuân Lê và Xích Lô yêu nhau theo cách đặc biệt, “vừa nhìn nhau, chịu đựng nhau, vừa thay đổi vì nhau”. Xuân Lê thừa nhận, sau khi yêu Xích Lô, cô là người thay đổi nhiều hơn theo hướng tích cực. “Trước đây, mình không biết nấu ăn nhưng giờ anh ấy rất thích ăn cơm mình nấu. Bản thân mình luôn bóng bẩy nhưng nhà cửa để bừa bộn, bây giờ lúc nào cũng chăm chăm vun vén, dọn dẹp”.

chuyen-tinh-chu-chau-cua-gai-hu-9x-2

Xuân Lê và Xích Lô có cùng sở thích đi du lịch.

Tác giả 9X kể, cô và người yêu từng trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu. Đó là những lúc Xích Lô gặp khó khăn trong công việc, là khi anh đắn đo về chuyện sẽ ra nước ngoài một vài năm, khi bố mẹ anh e ngại chuyện gia đình hai đứa xa xôi, khi Xuân Lê suýt nữa có người khác… Nhờ những thăng trầm như vậy, hai người dần hiểu và gắn kết với nhau nhiều hơn. Xuân Lê giãi bày: “Đến bây giờ, chúng mình vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận hết tất cả của nhau. Mình không dám chắc về tương lai nhưng tình yêu hiện tại quá đỗi bình yên và hạnh phúc. Hãy cứ để mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên nhất”.

Chu
Ảnh: NVCC

  Từ khóa: gái hư , chú cháu , chuyện tình , 9x

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP