Xã hội

Chuyển sang Chỉ thị 15, TP Vinh vẫn giữ 14 chốt kiểm soát, ra – vào TP phải có giấy xét nghiệm COVID-19

UBND TP Vinh (Nghệ An) vừa ban hành kế hoạch thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó là các biện pháp khác nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Tối 12/9, sau khi có quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc chuyển trạng thái dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, TP Vinh đã có kế hoạch thực hiện các biện pháp khác.

Theo đó, TP Vinh vẫn duy trì 14 chốt cửa ngõ và 29 chốt tiếp giáp với các địa phương khác. Khi công dân muốn ra – vào thành phố vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trong đó, đối với người chưa tiêm phòng vắc-xin phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi thì giấy báo xét nghiệm phải có hiệu lực trong vòng 72h kể từ khi xét nghiệm. Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, trong đó mũi 2 đã trên 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 thì giấy báo xét nghiệm trong vòng 7 ngày kể từ ngày xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch nào.

TP Vinh vẫn duy trì các chốt kiểm soát ra - vào thành phố

Đồng thời, thành phố cũng tiếp tục duy trì quy định đối với phương tiện ra, vào thành phố theo Công văn số 3025/SGTVT-VT ngày 30/8/2021 của Sở GTVT Nghệ An. Có 6 nhóm phương tiện chính, bao gồm: Hoạt động của xe ưu tiên, xe công vụ, xe thực hiện nhiệm vụ, xe thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan ra, vào thành phố; xe chở hàng hóa; xe chở công nhân, chuyên gia khi ra, vào thành phố; xe chở công dân đi cách ly và từ nơi cách ly về địa phương; xe chở nhân viên y tế, chở người đi tiêm vắc-xin, vận chuyển cán bộ, người phục vụ thi công, giám sát các dự án, công trình...; xe chở người có vé máy bay ra cảng hàng không quốc tế.

Ngoài ra, UBND TP Vinh cũng giao cho các phường, xã chịu trách nhiệm chỉ đạo, huy động lực lượng trong các tổ dân cư, khối, xóm phát huy vai trò tự quản trong theo dõi, quản lý, kiểm soát, phát hiện, ngăn ngừa, xử lý không để lây lan dịch bệnh trong từng tổ dân cư nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch, bảo vệ và giữ vững các "vùng xanh".

Đáng lưu ý, UBND TP Vinh khuyến khích người dân phát hiện, tố giác trường hợp vi phạm các qui định về phòng chống dịch đến chính quyền các phường, xã hoặc thành phố bằng hình thức điện thoại, nhắn tin, đơn thư phản ánh những trường hợp đi từ vùng dịch trở về trốn khai báo y tế hoặc khai man làm lây lan dịch bệnh.

Tuỳ vào tính chất tin báo, UBND TP Vinh sẽ thưởng từ 100.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chốt kiểm soát , COVID-19 , TP Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP