Thể thao

Chuyển nhượng V-League 2021: Đà Nẵng sẽ mua lại 'bom xịt' của Hà Tĩnh

Chuyển nhượng V-League 2021: Đà Nẵng mua lại 'bom xịt' Hà Tĩnh; CLB TP.HCM giữ lại tiền đạo Brazil; Hải Phòng thay thế chủ tịch Trần Mạnh Hùng...là những tin chính đáng chú ý.

Đà Nẵng chiêu mộ ngoại binh đá hỏng 2 quả penalty của Hà Tĩnh

Để tăng cường chất lượng hàng công, CLB Đà Nẵng đã chiêu mộ tiền đạo Claudecir Rodrigues Junior để thay thế Papa Ibou Kebe. Nhà vô địch và Vua phá lưới V-League 2017 được CLB Đà Nẵng đăng ký số áo 89 cho giai đoạn 2 của mùa giải 2021.

Trước khi đến với CLB Đà Nẵng, Claudecir phải ngồi chơi phần lớn thời gian thi đấu của giai đoạn một V-League 2021. Ngoại binh sinh năm 1989 người Brazil vốn được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đăng ký thi đấu từ đầu mùa giải nhưng chỉ trụ lại sau 2 trận. Anh ra sân cả 2, nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có 2 quả penalty ở trận gặp Quảng Ninh khiến HLV trưởng khi đó là Phạm Minh Đức bị ức chế.

Claudecir đến, nên một ngoại binh trong đội hình CLB Đà Nẵng phải ra đi. Đó là Papa Ibou Kebe. Cựu tiền đạo CLB Hà Nội không còn nằm trong kế hoạch của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau khi đến CLB Đà Nẵng để thay thế Hedipo Gustavo chấn thương từ vòng 3 giai đoạn một V-League 2021, Ibou Kebe được trao cơ hội ra sân 8 lần nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn.

CLB TP.HCM giữ lại tiền đạo Brazil

Sáng 22/4, HLV Polking xác nhận ông sẽ giữ lại tiền đạo Joao Paulo và chia tay Barros Junior, Dario Junior. Trong 3 cầu thủ này, Joao là người duy nhất chưa ghi bàn cho CLB TP.HCM. Hôm 20/4, lãnh đạo đội bóng lại khẳng định cả 3 cái tên này đều bị thanh lý.

Song, Joao được đánh giá chơi hiệu quả hơn 2 người đồng hương. Trong cuộc đối đầu CLB Nam Định trên sân Thiên Trường, HLV Polking không đăng ký Dario và Barros. Bộ 3 tấn công của CLB TP.HCM là Joao, Lâm Ti Phông và Võ Huy Toàn.

CLB TP.HCM đang lên kế hoạch ký hợp đồng với 2 tiền đạo ngoại binh khác. Sáng 22/4, đội bóng này có những bước cuối cùng để hoàn tất hợp đồng với ngoại binh thứ 2. Một trong 2 cầu thủ này được cho là Matias Jadue, tiền đạo từng khoác áo CLB TP.HCM ở nửa sau mùa giải 2019. Việc chốt danh sách ngoại binh có thể sẽ thay đổi trong giai đoạn 2.

Hải Phòng thay thế chủ tịch Trần Mạnh Hùng

Thành ủy Hải Phòng sẽ họp với các sở ban ngành để bàn về việc chuyển giao CLB Hải Phòng từ Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng sang đơn vị quản lý mới. Trước đó, Ban cán sự Đảng ủy UBND TP.Hải Phòng cũng đã họp để bàn về vấn đề này. Rất có thể đơn vị được nhắm tới để TP.Hải Phòng bàn giao CLB Hải Phòng chính là Công ty cổ phần Sông Hồng. Được biết, Giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng chính là ông Văn Trần Hoàn, một cổ động viên bóng đá nổi tiếng với biệt danh Hoàn “pháo”.

Nếu việc chuyển giao CLB Hải Phòng được chính thức thông qua, ông Trần Mạnh Hùng chắc chắn không còn tại vị, quá đó, rất nhiều sự thay đổi ở “thượng tầng” đội bóng đất cảng sẽ diễn ra. Trong suốt những năm CLB Hải Phòng được điều hành bởi ông Trần Mạnh Hùng, thành tích trên sân cỏ của đội bóng này cũng có giai đoạn khá thành công. Đó là những năm HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, CLB Hải Phòng đã suy yếu. Kỷ lục 6 trận không thắng, không ghi được bàn thắng ở V-League 2021 đang khiến cổ động viên Hải Phòng chán nản vô cùng. Trong khi đó, sân vận động Lạch Tray vốn nổi tiếng là “chảo lửa bóng đá” cuồng nhiệt đã nguội lạnh.

Tác giả: Chi Dân

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP