Sự kiện 2016

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Lên Facebook đề nghị cảnh sát dùng ảnh đẹp

Tội phạm lên Facebook phàn nàn ảnh truy nã quá xấu, tự đốt ôtô của mình để câu like… nằm trong số những câu chuyện kỳ cục trên mạng xã hội năm nay.
Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Amy Sharp trốn khỏi nơi tạm giam ở Sydney (Australia) ngày 19/8 và cảnh sát đã phát lệnh truy nã. Sharp đã lên Facebook tỏ ý không hài lòng với bức ảnh cảnh sát dùng để truy nã cô vì trông cô có vẻ mặt cau có. Cô đăng một tấm hình khác với lời gợi ý thay thế và lập tức thu hút gần 50.000 lượt like với nhiều bình luận. “Cảnh sát đã tìm ra cách mới để bắt tội phạm. Chỉ cần đăng ảnh xấu và tên tội phạm sẽ liên hệ để gửi ảnh đẹp hơn”, tài khoản Bee Sackville viết.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Đốt ôtô để câu ‘like’

Một vblogger ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đốt xe của mình với sự hỗ trợ của bạn gái nhằm mục đích nổi tiếng hơn trên mạng. Tuy nhiên, ngọn lửa vượt tầm kiểm soát và người này bị phạt vì tội cố ý gây hoả hoạn. Nhiều người xem cũng bất bình và cho rằng lính cứu hoả vốn bận rộn và vất vả, không cần “tạo thêm việc” cho họ nữa.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Cô dâu hủy hôn vì video hôn người khác lộ trên mạng

Emma Alicia (áo trắng) ở Mexico cùng các bạn gái tổ chức đêm độc thân cuối cùng. Lúc đang tiệc tùng bên hồ bơi, cô đã hôn một chàng trai lạ mặt và bị quay lại. Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội kèm hashtag #LadyCoralina, chỉ nơi xảy ra vụ việc tại quán bar Coralina. Khi chồng chưa cưới của Emma xem được video, đám cưới lập tức bị hủy bỏ. Trên mạng xã hội, nhiều người chê trách cô gái dễ dãi và cho rằng cô đáng nhận trừng phạt.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Rao bán con 18 ngày tuổi trên mạng để mua iPhone

Cảm thấy nuôi con là gánh nặng, ông bố có tài khoản A Duan ở huyện Đồng An, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) rao bán con gái trên mạng xã hội QQ để lấy số tiền 3.500 USD rồi đi mua iPhone và xe máy. Tòa án Đồng An ngày 3/3 đã kết án ba năm tù giam đối với A Duan và hai năm rưỡi án treo với người mẹ là Xiao Mei.

Ngày 11/10, trên eBay cũng xuất hiện hình ảnh một em bé với tiêu đề “Bán bé 40 ngày tuổi tên Maria, sống tại Duisburg, phía tây Đức”. Bài đăng đã bị eBay gỡ xuống trong vòng 30 phút sau khi lan truyền trên mạng xã hội và bị mọi người lên án.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Bị cảnh sát truy đuổi vẫn phát live trên Facebook

Một cảnh sát Tulsa (Mỹ) để quên chìa khóa trên xe khi nghỉ uống cà phê hôm 31/10 và bị John Pinney, 25 tuổi, lấy trộm. Cảnh sát nhanh chóng đuổi theo nghi phạm trong khoảng 40 phút với tốc độ 190 km/h. Bất chấp bị truy bắt, Pinney vẫn phát hàng loạt video trực tiếp lên Facebook bằng iPad của cảnh sát trên xe. “Tôi đang ở trong xe cảnh sát. Còi báo động ở đâu nhỉ? Không thể tin rằng điều này lại xảy ra”, Pinney nói trong video. Cuối cùng, tên trộm bị bắt tại tòa nhà mà y đang sống.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Hành trình tìm chủ nhân của gấu bông

Kristoffer Kinnunen, quản lý khách sạn Avalon ở Gothenburg (Thụy Điển) đã tạo một câu chuyện thú vị trên mạng xã hội. Ông tìm thấy một con gấu bông bị bỏ quên nên đã đăng loạt ảnh lên Facebook, trong đó, con gấu như vị khách VIP đang trải nghiệm các dịch vụ hạng sang. “Con gấu rất thoải mái và đang nghỉ ngơi. Nhưng nó nhớ chủ nhân, vì thế hãy liên lạc nếu nhận ra nó”, ông viết. Hàng nghìn người đã chia sẻ ảnh và hành trình tìm chủ nhân của gấu trở thành một cuộc tìm kiếm quy mô toàn cầu. Cuối cùng, con gấu đã đoàn tụ với bé gái Iceland.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Facebook tuyên bố ông chủ Facebook qua đời

Một sự cố kỹ thuật hy hữu khiến hàng loạt tài khoản bị mạng xã hội này tuyên bố đã qua đời. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cũng là một trong những nạn nhân khi tài khoản bị chuyển sang chế độ tưởng niệm. “Đây là một lỗi khủng khiếp và chúng tôi đã sửa xong. Facebook rất tiếc vì sự cố này”, phát ngôn viên của Facebook chia sẻ.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Không phải chuyện xảy ra trên mạng xã hội nhưng hai câu chuyện này cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của người dùng Facebook. 

Người đàn ông kết hôn với smartphone

Aaron Chervenak, sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ), có tình yêu đặc biệt dành cho điện thoại thông minh tới mức quyết định thành hôn với sản phẩm công nghệ này trong một nhà thờ nhỏ hồi tháng 6.

Chuyện hy hữu trên mạng xã hội năm 2016

Đổi tên thành iPhone 7 để được tặng iPhone 7

Một công ty máy tính ở Kiev (Ukraine) hứa tặng một chiếc iPhone 7 cho người đầu tiên có tên gọi là iPhone 7. Thanh niên có tên Olexander Turin, 20 tuổi, quyết định đổi tên để sở hữu điện thoại miễn phí vào ngày 28/10

Châu An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP