Chuyện khó tin

Chữa bệnh bằng cách ‘khỏa thân’: Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh là ai?

>> Xôn xao chữa bệnh bằng cách ‘khỏa thân’, giẫm đạp lên người

Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh với phương pháp “thần kỳ’ nhưng hoàn toàn miễn phí đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng trong thời gian qua.

Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh thần kỳ?

Mới đây, trên mạng xã hội truyền nhau thông tin một người phụ nữ tên Phú chữa bệnh thần kỳ được nhiều người biết đến.500 – 600 người xếp hàng la liệt trong một buổi sáng để mong đến lượt chữa bệnh. Hàng đoàn xe từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn… hàng đoàn người xếp hàng nằm lần lượt để cô dẫm lên người, mỗi hàng tối đa 3 lần dẫm (truyền điện nhân sinh học) từ người cô sang để chữa cho người bệnh”.

Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh là ai?

Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh là ai?

Cô gái còn nhấn mạnh, khi đến gặp bà Phú, cô còn gặp cả vợ chồng một nghệ sĩ hài nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo. “Được chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le đến nỗi ăn sáng gói mì tôm 3 – 5 nghìn mà đối với người ta còn là quá xa xỉ không dám ăn nói gì đến tiền chữa bệnh, rồi em bé mới 1 – 2 tuổi đã ung thư xương di căn lên tận não… nhìn mà xót xa. Mong cho họ ai cũng khỏi bệnh nơi cửa cô” – cô gái viết.

Một số hình ảnh chữa bệnh của cô phú bồ tát

Một số hình ảnh chữa bệnh của “cô Phú Bồ Tát”

Người phụ nữ tên Phú (ngụ tại P. Thắng Lợi, thị xã Sông Công, Thái Nguyên), được nhiều người truyền miệng gọi là cô “Phú Bồ Tát” vì khả năng chữa bệnh bằng cách dẫm lên người bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân ung thư, 100% người tới đây đều khỏi bệnh, dù trước đó đã bị bệnh viện “trả về”.

Theo như lời cô gái chia sẻ, phương pháp chữa bệnh bằng cách dẫm chân lên người của bà Phú được gọi là “truyền điện nhân sinh học”, là bởi bà Phú “có quá nhiều năng lượng trong người, nếu không chữa bệnh để phát tán năng lượng thì sẽ bị phát rồ, phát dại.

Trước cô ấy cũng bị phát điên một lần rồi, phải đi viện tâm thần các kiểu, nhưng giờ về cứu người không lấy tiền, làm phúc làm đức nên bình thường rồi”. Có lẽ do sự “thần diệu” trong năng lực của mình mà mà Phú thu hút hàng trăm người đến nhà mình mỗi ngày.

Cô Phú Bồ Tát chữa bệnh là ai?

Bởi khả năng chữa bệnh “thần kỳ” của mình, cô Phú được nhiều người truyền miệng gọi là cô “Phú Bồ Tát”.

Nhìn nhận hiện tượng này, một bác sĩ chuyên ngành tâm thần học xin giấu tên chia sẻ với VietQ cho biết: “Cộng đồng mạng quá cả tin vào những lời “thần thánh” hóa. Tuy nhiên mọi người nên cẩn thận, tránh sa đà và mắc bẫy chiêu bài chữa bệnh không có cơ sở khoa học”.

Rất nhiều người đến chờ cô Phú Bồ Tát chữa bệnh

Rất nhiều người đến chờ cô Phú Bồ Tát chữa bệnh

Nói thêm về mình, bác sĩ này cho biết, anh công tác trong chuyên ngành tâm thần học, và có hai vấn đề vị này muốn nói rõ để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không bị nhầm lẫn về hiệu quả của chiêu bài chữa bệnh không có cơ sở khoa học này.

Theo bác sĩ này, những người tâm thần, thường là những người mắc bệnh hoang tưởng, rất hay tự coi mình là thánh, và trong trường hợp này là Cô Phú Bồ Tát.

“Khi nói chuyện với người đối diện, họ thực sự có tài ăn nói và thuyết phục người khác rất giỏi, nhất là với những người đang có vấn đề khúc mắc về tâm lý (lo lắng về bệnh tật), cộng thêm sự cổ vũ động viên của những người quá mê tín… đã khiến cho câu chuyện về Cô Phú Bồ Tát thêm phần huyền bí và lan truyền”, bác sĩ này nói.

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận “mắt tròn mắt dẹt” trước những cách chữa bệnh kỳ dị như dẫm lên người, hát cho người bệnh nghe. Tuy nhiên, nhiều trường hợp báo chí đã vào cuộc phanh phui đó chỉ là chiêu trò mê tín dị đoan, nhằm trục lợi cá nhân cho một số đối tượng, chưa có bằng chứng khoa học về những cách chữa bệnh kiểu này.

An Nguyên (tổng hợp)

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP