Trong nước

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (30/5), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác tham quan một số doanh nghiệp, dự án trong KKT Vũng Áng. Cùng đi có Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Xuân Cường và Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng.

Bí thư Tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện cùng đi với đoàn.

Làm việc với lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh (FHS) và tham quan thực địa tiến độ thi công dự án, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tầm vóc, quy mô và tiềm năng của dự án; ghi nhận chủ đầu tư trong việc nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh (FHS) và tham quan thực địa tiến độ thi công dự án.

Theo báo cáo của FHS, đến nay, hầu hết các hạng mục đang được các nhà thầu thi công đạt tiến độ đề ra. Hạng mục cảng biển giai đoạn 1 gồm 11 bến tàu, kè bảo vệ đã hoàn thành 95%, trong đó một số cầu cảng đã đi vào hoạt động. Lò cao luyện thép hiện đã hoàn thành trên 90% khối lượng, dự kiến tháng 11/2015 đi vào sản xuất. Tổ máy nhiệt điện số 1 đang chạy thử và đạt yêu cầu, dự kiến đi vào hoạt động chính thức vào tháng 6/2015…

Trong chuyến tham quan, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Formosa trong quá trình thi công dự án, ngoài việc đảm bảo chất lượng, tiến độ, cần tăng cường tối đa công tác đảm bảo an toàn lao động, nơi ăn ở, sinh hoạt, việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng
… thăm Nhà máy chế biến súc sản Mitraco

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc tuyên truyền, vận động và tạo được sự đồng thuận cao từ nhân dân trong việc di dời, GPMB, TĐC, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư triển khai dự án.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến thăm mô hình chăn nuôi lợn quy mô 350 con lợn nái cấp ông bà, 6.000 con lợn giống, 1.000 con lợn thương phẩm của HTX Chăn nuôi và dịch vụ tổng hợp Hoàng Châu (xã Kỳ Bắc, Kỳ Anh); Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco với công suất giết mổ 100 con/giờ, chế biến 15.000 tấn/năm; Dự án nuôi tôm trên cát của Công ty Grobest Việt Nam.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng

…nói chuyện với Ban Giám đốc HTX Chăn nuôi và dịch vụ tổng hợp Hoàng Châu (xã Kỳ Bắc, Kỳ Anh)

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tham quan KKT Vũng Áng
… và tham quan Dự án nuôi tôm trên cát của Công ty Grobest Việt Nam.

Nói chuyện với cán bộ, xã viên HTX Hoàng Châu và CBCNV các doanh nghiệp, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi thấy sự phát triển nhanh, bền vững của các doanh nghiệp, HTX.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cho rằng, đây là những nhân tố điển hình trong việc áp dụng các tiến bộ KHKT, công nghệ hiện đại vào phát triển chăn nuôi cũng như chế biến sản phẩm và thực hiện hiệu quả chủ trương liên kết “4 nhà”.

Thanh Hoài/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP