Trong nước

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Theo đó, trực tiếp đến nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng (xã Phương Mỹ) thăm bà con giáo dân xã Phương Mỹ, ông Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐVN xúc động phát biểu: “Trước hết tôi xin chia sẻ với bà con bị thiệt hại trong trận lũ kép vừa qua, với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi đã kêu gọi CNVCLĐ cả nước quyên góp ủng hộ cho đồng bào bị lũ ở miền trung.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với bà con vùng rốn lũ Hương Khê (Hà Tĩnh) sau trận lũ kép, chiều ngày 6.11, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng bà Phan Thu Thủy – Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động và lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện Hương Khê đã trực tiếp về trao 170 suất quà trị giá hơn 130 triệu đồng từ Quỹ TLV Lao Động cho bà con giáo dân vùng lũ xã Phương Mỹ và Hà Linh.
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà từ Quỹ TLV Lao Động cho bà con giáo dân xã Phương Mỹ. Ảnh: Trần Tuấn
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà từ Quỹ TLV Lao Động cho bà con giáo dân xã Phương Mỹ. Ảnh: Trần Tuấn

Đối với xã Phương Mỹ là vùng rốn lũ nên thiệt hại rất nặng nề. Với tinh thần một miếng khi đói bằng cả gói khi no, chúng tôi đã quyên góp thông qua quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, để hôm nay mang tình cảm của CNVCLĐ của cả nước đến với bà con, với tinh thần của ít lòng nhiều, động viên và mong bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất”.

[Clip] Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao quà cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh:

Ngay sau phát biểu, ông Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Trần Nam Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh cùng các thành viên đoàn công tác đã trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 chăn ấm trị giá 300.000đ và 500.000đ tiền mặt cho 100 bà con giáo dân xã Phương Mỹ.

Đón nhận quà từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, cụ bà Lưu Thị Phúc (95 tuổi, xóm Mỹ Thượng) xúc động nói: “Tui rất vui vì được Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam từ trung ương trực tiếp về đây thăm hỏi, động viên và trao quà. Món quà thật sự làm người dân như tui thấy  ấm lòng”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 1
Ông Trần Nam Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao quà từ Quỹ TLV Lao Động cho bà con giáo dân xã Phương Mỹ. Ảnh: Trần Tuấn  
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 2
 Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà từ Quỹ TLV Lao động cho bà con giáo dân xã Phương Mỹ. Ảnh: Trần Tuấn

Thay lời cho bà con giáo xứ được nhận quà, ông Trần Thanh Hải – thành viên Hội đồng mục vụ giáo xứ Thổ Hoàng, nói: “Chúng tôi rất là cảm động trước sự hiện diện quý báu của quý vị, quý vị đã mang đến cho chúng tôi sự khích lệ hết sức xác thực để vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và vươn lên trong những ngày gian khó này. Thật sự chúng tôi rất cảm ơn”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 3
100 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000đ từ Quỹ TLV Lao Động được trao cho 100 hộ dân ở xã Phương Mỹ.  Ảnh: Trần Tuấn

Tại giáo xứ Thọ Vực, xã Hà Linh (Hương Khê), đoàn cũng đã trao 70 suất quà, mỗi suất 1 chăn ấm trị giá 300.000đ và 500.000đ tiền mặt cho 70 hộ giáo dân bị thiệt hại vì mưa lũ vừa qua. Bà Nguyễn Thị Kiều, giáo dân xứ Thọ Vực sau khi được quà, xúc động nói: “Chúng tôi khổ bao đời nay vì lũ lụt. May sao được sự quan tâm chia sẻ của nhân dân cả nước, trong đó có tổ chức Công đoàn. Sự quan tâm đã giúp chúng tôi vơi bớt khó khăn, như được tiếp thêm sức mạnh để vươn lên trong cuộc sống”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 4
Bà Phan Thu Thủy – Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động trao quà từ Quỹ TLV Lao động cho bà con giáo dân xã Hà Linh. Ảnh: Ái Chi

Ông Lê Ngọc Huấn – Chủ tịch UBND huyện Hương Khê sau khi biết Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động về trao quà cho bà con xã Phương Mỹ và Hà Linh, đã nói: “Thời gian qua, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã nhiều lần trao quà cho bà con nhân dân Hương Khê chúng tôi. Hôm nay lại tiếp tục về trao nữa. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin gửi cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, LĐLĐ Hà Tĩnh”.

Ông Huấn cũng chia sẻ, từ 14.10 đến  nay, huyện Hương Khê bị 2 trận lũ lớn, 18/22 xã bị ngập lụt với 10.382 ngôi nhà bị ngập, thiệt hại cả 2 trận lũ lụt là trên 300 tỉ đồng. Sau lụt, vấn đề môi trường rất đang lo ngại, dịch bệnh nguy cơ bùng phát, người dân chồng chất khó khăn, nguy cơ thiếu đói cho người và gia súc thời gian tới là khó tránh khỏi.

Trước tình hình đó, rất may được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Đảng, nhà nước, các cấp từ trung ương đến địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để bà con khắc phục thiên tai lũ lụt. Sự giúp đỡ to lớn đó đã khiến nhân dân ấm lòng lên, như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 5
Ông Lâm Chí Công – Trưởng Văn phòng Đại diện Bắc Trung Bộ của Báo Lao Động trao quà từ Quỹ TLV Lao Động cho bà con giáo dân xã Hà Linh. Ảnh: ÁI CHI
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 6
 Bà Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho bà con giáo dân xã Hà Linh
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh ảnh 7
Quỹ TLV Lao Động đã trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000đ cho 70 hộ giáo dân ở xã Hà Linh. Ảnh: ÁI CHI

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP