Tin trong nước

Chủ tịch Quốc hội thăm ‘cha đẻ’ tàu ngầm Hoàng Sa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (người đứng bên trái ảnh) thăm, động viên nhà sáng chế tàu ngầm Nguyễn Quốc Hòa.

Không dừng lại ở việc chế tạo và hoàn thiện 2 tàu ngầm mang tên Trường Sa và Hoàng Sa, nhà sáng chế tàu ngầm quê Thái Bình chia sẻ sẽ theo đuổi đam mê nghiên cứu và con tàu ngầm thứ 3 sẽ được chế tạo trong thời gian không xa.
chu-tich-quoc-hoi-tham-cha-de-tau-ngam-hoang-sa

Chiều 6/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm, động viên nhà sáng chế tàu ngầm Nguyễn Quốc Hòa ở thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình).

Chủ tịch đánh giá cao dự án chế tạo tàu ngầm của doanh nhân Hòa, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi Việt Nam còn có những người đi tiên phong như ông Hòa. Ông cùng các thành viên trong đoàn chúc doanh nhân không ngừng sáng tạo và dự án chế tạo tàu ngầm sớm thành công tốt đẹp.

chu-tich-quoc-hoi-tham-cha-de-tau-ngam-hoang-sa-1

Hoàng Sa là tàu ngầm thứ 2 do ông Nguyễn Quốc Hòa nghiên cứu, chế tạo và đã chạy thử thành công trong hồ vào cuối năm 2015.

Chia sẻ với VnExpress, ông Phạm Quốc Hòa cho hay, tàu ngầm Hoàng Sa đã hoàn thiện và chương trình chạy thử đang đợi Văn phòng Thủ tướng Chính phủ quyết định phương án tối ưu. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng rất ủng hộ.

“Suốt thời gian nghiên cứu chế tạo hai tàu ngầm mang tên Trường Sa và Hoàng Sa, có nhiều nhà khoa học, nhà sáng chế của các nước Nga, Đức, Nhật Bản và Mỹ gọi điện chia sẻ, động viên, góp ý. Trong đó có 2 nhà khoa học là người Việt Nam sống và làm việc tại Đức và Mỹ… Đặc biệt có tổ chức mong muốn được mời tôi cùng hợp tác, nhưng tôi từ chối vì đơn giản mình là người Việt Nam, tâm nguyện được cống hiến, phục vụ tổ quốc”, ông Hòa nói.

Không dừng ở việc chế tạo tàu ngầm, ông Hòa còn bật mí sẽ theo đuổi việc chế tạo những con tàu tiếp theo sau khi tàu Trường Sa và Hoàng Sa hoàn tất chạy thử nghiệm.

Giang Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP