Kinh tế

Cho phép khai thác tạm thời cầu cảng W7 (cảng Sơn Dương)

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Đỗ Hồng Thái vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương cho phép khai thác cầu cảng W7 thuộc bến cảng Sơn Dương để tiếp nhận thiết bị vào xây dựng Nhà máy luyện gang thép và Nhiệt điện Formosa đúng tiến độ.

Đây là bến đầu tiên của cụm cảng Sơn Dương do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư. Cầu cảng W7 có độ sâu trước bến âm 7m, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng 10 nghìn tấn có mớn nước phù hợp ra vào.

Bến W7 đưa vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm ách tắc đường bộ, giảm áp lực quá tải cho cảng Vũng Áng; đặc biệt là đáp ứng nhu cầu cho việc vận chuyển trang thiết bị phục vụ Dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa đúng tiến độ…Dự kiến trong năm 2014, Formosa sẽ tiếp nhận khoảng 8 triệu tấn hàng hóa, trang thiết bị, máy móc, vật liệu xây dựng…để đẩy nhanh tiếp độ xây dựng hai lò cao luyện gang thép

Cục Hàng hải Việt Nam giao cho Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh căn cứ tình hình thực tế cầu cảng, độ sâu luồng, bến vùng quay trở… phối hợp các ngành chức năng liên quan để cho tàu ra vào bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng yêu cầu Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định tại Điều 18, Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21-3-2012 của Chính phủ về “Quản lý cảng biển và luồng hàng hải” để công bố đưa cầu cảng vào sử dụng chính thức trong thời gian sớm nhất.

Phó Giám đốc phụ trách Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh Trương Minh Tuấn cho biết: Hiện các ngành chức năng liên quan cùng Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã hoàn tất các điều kiện để đón những chuyến tàu đầu tiên vào cảng W7 làm hàng.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam cũng cho phép Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đưa bến cảng dịch vụ H5 ở Cảng Sơn Dương vào hoạt động để phục vụ công tác dịch vụ cho các tàu hoạt động trong khu vực Sơn Dương.

THÀNH CHÂU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP