Giải trí

"Chó cứ sủa" – trong suy nghĩ của Đàm Vĩnh Hưng – nhằm vào ai?

Với một người thừa thông minh và sâu sắc như Mr Đàm, "chó cứ sủa" trong câu trích dẫn kia nhằm vào…?

Hôm qua, Đàm Vĩnh Hưng đã nhắc đến một câu: “Chó sủa chó cứ sủa, đoàn người cứ đi”, giữa lúc dư luận đang chĩa mũi dùi vào mình sau phát ngôn gây sốc về nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.


Đó không phải câu Đàm tự nghĩ ra, mà Đàm cho biết là dẫn theo “ngài chủ tịch một tập đoàn danh tiếng và mạnh nhất hiện nay”.


Nhưng như thế cũng là đủ để thấy, trong đầu Đàm Vĩnh Hưng khi đó nghĩ về một con vật hay cắn càn. Còn từ đó ám chỉ ai, điều gì, cái gì, thì… chỉ có Đàm rõ nhất.


Chắc chắn, đó không thể là những “fan iu” như cách gọi của Đàm Vĩnh Hưng trong chính status trên Facebook của mình, vì họ là những người một lòng một dạ yêu thương và bảo vệ Đàm mạnh mẽ nhất trong những ngày qua. Họ không cần quan tâm Đàm nói với bậc tiền bối thế nào, với họ thần tượng của mình là duy nhất đúng.




Có lẽ Đàm không mảy may nghĩ gì đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào thời điểm viết ra câu đó, vì ông đã xin lỗi rồi; và ngay cả trong bức tâm thư vài ngày trước khi ám chỉ ông là “ngụy quân tử”, thề sẽ “cạch mặt”, Đàm vẫn một điều “chú”, hai điều “con”. Không ít người đều biết, nhiều nghệ sĩ già neo đơn ở TP.HCM lâu nay vẫn được Đàm giúp đỡ, cho nên bất kể đã viết ra bức tâm thư bị cho là “hỗn hào” với Nguyễn Ánh 9, thì bình thường Đàm vẫn là người tỏ ra rất biết lễ nghĩa, kính trọng nghệ sĩ lớp trước.


Chính vì như vậy nên nhiều người mong rằng, câu nói của Đàm không phải nhằm vào những nghệ sĩ lão làng như NSND Trần Hiếu – người đã nhận xét rằng phải có Nguyễn Ánh 9 nói thẳng thắn thì một số “sao” mới “tỉnh người ra”; hay như cựu danh ca Lan Ngọc khi bà bảo: nói như Đàm là “hỗn”!


Vậy “chó cứ sủa” có phải là “anti-fan” – những người mấy ngày qua vốn đã ghét càng thêm ghét, công kích Mr Đàm? Tuy nhiên, đã là anti-fan thì lời của họ hẳn sẽ khó trực tiếp đến được tai Đàm, trừ khi…


Báo chí ư?! Báo chí tuy là kênh thông tin mà qua đó Đàm đã tiếp nhận ngày càng nhiều quan điểm phê phán mình, từ chuyên gia, nghệ sĩ cho đến chính các “anti-fan”, nhưng liệu Đàm có coi thường Báo chí một cách lộ liễu như vậy? Đàm thừa hiểu, nhờ Báo chí mà những phát ngôn sốc cũng như những chiêu trò của mình được đăng tải, đến với công chúng, và từ đó làm nên “thương hiệu” riêng Mr Đàm, giúp Đàm ngày càng có nhiều người yêu mến, hâm hộ, khâm phục hơn ở khả năng kiếm tiền, tổ chức sự kiện. Thế nên, ám chỉ báo chí thì chẳng hoá ra tự tát vào các chiêu trò PR của mình.


Hay là các trang tin – lâu nay bị gọi là “báo lá cải”? Thế nhưng, chính nhờ hệ thống lá cải này thì mới xuất hiện những danh xưng nổ đôm đốp cho Đàm là “ông hoàng nhạc Việt” – điều mà Đàm cũng rất thích?


Thế thì là ai?


Một người bắn cung sợ nhất là đôi khi, mũi tên bắn ra, lại quay trở lại găm vào da thịt mình. Chắc quý độc giả đã tìm ra câu trả lời xác đáng.

Tri Thức Trẻ

  Từ khóa: Mr Đàm , Đàm Vĩnh Hưng , báo chí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP