Thể thao

‘Chiếc ghế nóng’ và đoá hoa đồng nội của HLV Phùng Thanh Phương

Phùng Thanh Phương vẫn là HLV tạm quyền của CLB TP.HCM. Tức, nhà cầm quân này có thể rời ghế bất kỳ lúc nào nếu lãnh đạo nói không cần nữa. Với Phương, ông vẫn vui vẻ và làm việc hết mình khi còn được tin tưởng. Phía sau cái “gật” của ông Phương là một câu chuyện dài…

Người đến trong đêm mưa gió buồn

Ai ngồi “ghế nóng” CLB TP.HCM đã trở thành một chủ đề thời sự bóng đá Việt trong một thời gian dài. Kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành bị sa thải, đã xuất hiện những tin đồn không thể “hot” hơn với sự xuất hiện của những nhà cầm quân nổi tiếng. Bộ đôi Park Hang Seo – Lee Yong Jin khiến giới truyền thông phát sốt. Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan – Mano Polking cũng được lên sóng. Chưa dừng lại, “người cũ” Chung Hae Seung cũng xuất hiện như một ngôi sao hy vọng.

Giữa những “ma trận” thông tin, HLV Phùng Thanh Phương lặng lẽ được bổ nhiệm ngồi ghế tạm quyền. Người ta đồn đoán rằng, chỉ vài ba “nốt nhạc” ông Phương sẽ phải lùi lại hoặc ra đi. Lập luận này chẳng phải không có lý vì những thông tin phát đi cho thấy, CLB TP.HCM khát khao tìm một HLV có thương hiệu. Người ra tự đặt ra câu hỏi: Liệu có “máu liều” chảy trong huyết quản của Phùng Thanh Phương không mà ông dám ngồi lên chiếc ghế chênh vênh như thế?.

HLV Phùng Thanh Phương đang sắm vai "gã thợ hàn" ở CLB TP.HCM

Chúng tôi từng hỏi ông Phương về chuyện này nhưng chỉ nhận được câu trả lời kèm theo nụ cười hài hước: “Mình thích thì mình nhích thôi”. Thực ra, chúng tôi biết, Phùng Thanh Phương xem đó là vinh dự khi được lãnh đạo tin tưởng. Đi đôi với nó là một “núi” áp lực cùng trách nhiệm không nhỏ với “Chiến hạm đỏ”. Như đã nói ở trên, nếu chẳng may sơ sẩy, nếu phú quý cứ giật lùi, ông Phương rất dễ “lên đường”. Cuộc chơi bóng đá vẫn như thế. Ông Phương chấp nhận thời cuộc và xem nó như một cơ hội, một thử thách cho cái nghiệp cầm quân của mình.

“Chiếc ghế nóng” và đoá hoa đồng nội

Rời Sài Gòn FC, HLV Phùng Thanh Phương có rất nhiều lời mời nhưng ông không muốn xa Sài Gòn, nơi gia đình nhỏ luôn ngập tràn đầy tiếng cười. Hôm CLB TP.HCM đánh bại Viettel ở vòng 4, V.League 2023/24, chúng tôi tình cờ gặp chị Lan Thanh - bà xã của Phùng Thanh Phương - bên ngoài sân Thống Nhất. Chị Thanh được biết đến là một người được các CĐV yêu mến nhờ sự gần gũi, giản dị. Từ lâu, chị Lan Thanh và hai con gái đã trở thành những fan “guộc” khi chồng mình ra sân cầm sa bàn hay sắm vai trò trợ lý.

“Chị xúi anh xã ngồi ghế nóng phải không?”, tôi chọc vui. Chị Lan Thanh cười lớn rồi đáp lời: “Chị xúi chứ ai! Chị biết, ổng rất nhớ nghề và rất muốn cống hiến cho đội bóng của thành phố. Anh Phương trăn trở, đắn do lắm nhưng thấy tình cảnh đội bóng như thế nên gật đầu luôn. Nói chung, thông tin này kia mặc kệ thôi. Điều quan trọng là được lãnh đạo CLB TP.HCM tin tưởng. Chị nói với anh Phương, phải luôn trân quý những tình cảm như thế, để hướng về phía trước. Cứ làm, cứ chiến và cứ sống hết mình với nghề, có ra sao thì về chị nuôi, cơm ăn ba bữa, không phải lo lắng cái gì cả!”.

Vợ và hai cô con gái luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc với nhà cầm quân họ Phùng

Thực tế, những đồng nghiệp hay những học trò đều nói rằng, HLV Phùng Thanh Phương không quá lo toan về cơm áo khi mà chị Lan Thanh rất giỏi trong việc xây dựng kinh tế gia đình. Thế nên, chúng tôi tin chuyện chị Lan Thanh “xúi” chồng ngồi ghế nóng là có thật. Người ta tin, với xuất điểm là “một đứa con” của bóng đá thành phố, Phùng Thanh Phương có thể làm được cái gì đó. Ít nhất, cái Tâm, sự nhiệt huyết của ông Phương cùng các cộng sự sẽ vực dậy niềm tin cho các cầu thủ. Cũng bằng cái Tâm của mình, ông Phương sẽ được các CĐV ủng hộ và họ sẽ sát cánh cùng ông trong những đoạn đường trước mắt.

CLB TP.HCM dưới thời HLV tạm quyền đã đánh bại Viettel, hoà Hải Phòng, đó là những sự khởi đầu không thể tốt hơn. Phía trước là một chặng đường nhiều cạm bẫy đang chờ Phùng Thanh Phương. Thế nhưng, các CĐV thành phố đang đợi chờ, một ngày không quá xa, người đàn ông họ Phùng sẽ nhiếp chính chứ không còn đóng vai “gã thợ hàn” nữa.

Phía sau thành công của người đàn ông luôn có hình bóng của một người phụ nữ. Có “đoá hoa đồng nội” mẫn cán làm hậu phương, Phùng Thanh Phương chỉ cần lo việc nước, còn mọi thứ cứ để bà xã lo đi. Vậy thì tiến lên thôi Phùng Thanh Phương!.

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP