Thế giới

Chiếc bát trị giá 1,6 tỷ đồng vừa bị đánh cắp

Một cái bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (hơn 1,6 tỷ đồng) đã bị đánh cắp từ một cửa hàng bách hóa ở Tokyo (Nhật Bản).

Một nhân viên cửa hàng phát hiện cái bát vàng không còn ở nơi trưng bày vào khoảng giữa trưa ngày 11/4 (theo giờ Nhật Bản) tại một cuộc triển lãm vàng trên tầng 8 của chi nhánh Nihombashi thuộc cửa hàng bách hóa Takashimaya và đã báo cảnh sát khoảng 15 phút sau đó, theo Kyodo News.

Được biết, món đồ quý giá được trưng bày trong một chiếc hộp nhựa trong suốt không có khóa.

Hình ảnh từ camera cho thấy một người đàn ông ở độ tuổi 20 đến 30 lấy cái bát vàng rồi bỏ vào ba lô vào khoảng 11 giờ 40 ngày 11/4 (theo giờ Nhật). Theo cảnh sát, người đàn ông này đeo kính và mặc áo nỉ.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng thủ phạm nói trên, theo Kyodo News.

Trước đó, vụ trộm bồn cầu làm bằng 103 kg vàng cũng từng khiến dư luận xôn xao.

Bồn cầu trị giá 4,8 triệu bảng Anh (144,4 tỉ đồng) là tác phẩm nghệ thuật có tựa đề "nước Mỹ", được nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan tạo ra từ 103 kg vàng, nhằm châm biếm sự giàu có quá mức.

Chiếc bồn cầu biến mất khỏi Cung điện Blenheim (hạt Oxfordshire, đông nam nước Anh) vào tháng 9/2019. Trước đó, nó có đầy đủ chức năng và có hàng ngàn người xếp hàng chờ trải nghiệm.

Cảnh sát vùng Thames Valley cho hay băng trộm đi trên 2 chiếc xe, đột nhập Cung điện Blenheim và tháo dỡ bồn cầu trước 5h sáng ngày 14/9/2019 (giờ địa phương), theo Reuters.

Tại tòa án ở Oxford hôm 2/4, nghi phạm James Sheen (39 tuổi) đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản, vận chuyển tài sản phạm tội và âm mưu tái phạm.

Nghi phạm này từng sống tại vùng Northamptonshire và hiện đang thụ án 17 năm tù giam vì thực hiện một loạt vụ trộm, trong đó có trộm tiền từ ATM. Ngoài ra, Sheen còn trộm các máy cày trị giá 400.000 bảng Anh và các giải thưởng có giá trị cao tại Bảo tàng Đua ngựa quốc gia ở thị trấn Newmarket thuộc vùng Sufford ở Anh.

Ba người đàn ông khác không nhận tội liên quan vụ trộm, trong đó nghi phạm Michael Jones (38 tuổi) bị buộc tội trộm cắp. Hai bị cáo còn lại là Frederick Does (35 tuổi) và Bora Guccuk (40 tuổi) đều bị buộc tội âm mưu mua bán tài sản do người khác phạm tội mà có.

Dự kiến họ sẽ ra tòa vào ngày 24/2/2025 và xét xử trong 4-6 tuần. Tung tích chiếc bồn cầu bằng vàng vẫn chưa sáng tỏ, trong khi có người cho rằng nó có thể đã bị nung chảy hoặc có thể vụ trộm do tác giả dàn dựng. Nghệ sĩ Cattelan khẳng định ông không biết bồn cầu đang ở đâu.

Tác giả: Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Pháp luật Việt Nam)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP