Cộng đồng mạng

Chàng luật sư Sài Gòn cần mẫn chinh phục cô gái ngó lơ mình suốt 4 năm

Trong cái lạnh -30 độ ở Phần Lan, Thanh Liêm đã quỳ xuống ủ ấm chân cho cô gái anh yêu đơn phương, khiến Thu Hiền thực sự 'đổ'.

Thanh Liêm (27 tuổi, TP HCM) và Thu Hiền (26 tuổi, Tuyên Quang) vừa trở về nước sau nhiều năm học tập ở nước ngoài. Liêm có trong tay bằng kinh tế và thạc sĩ luật, Hiền với tấm bằng thạc sĩ marketing, dự tính sẽ vào Sài Gòn lập nghiệp, sau khi kết hôn.

Chuyện tình của họ giống như một cuốn tiểu thuyết, trong đó xuyên suốt là sự kiên trì của chàng luật sư Thanh Liêm, yêu đơn phương suốt 4 năm mới có được trái tim cô gái.

Sinh ra trong một gia đình công chức ở Tuyên Quang, từ khi 9 tuổi, Hiền đã một mình đi học xa nhà. Năm 2000, Hiền sang Phần Lan du học. Cuối năm 2011, một người họ hàng nhờ cô giúp đỡ Thanh Liêm, khi anh chân ướt chân ráo đến đây học kinh tế. Một người ở miền bắc Phần Lan, một người ở miền nam, nên họ chỉ trò chuyện "chị - em" qua điện thoại, chứ chưa từng gặp mặt.

Thu Hiền với vẻ nhìn bề ngoài mỏng manh nhưng đã rèn luyện cho mình được nội tâm mạnh mẽ và tự lập để theo đuổi mọi ước mơ của mình.

Nhưng từ lúc nghe được giọng nói trong trẻo của Hiền, con tim Liêm đã xao xuyến. Đó là lý do để ba tháng sau, biết tin cô đang học trao đổi văn hóa ở Áo, anh đã xách ba lô lên khám phá đất nước cổ kính này.

"Tôi lang thang trên những con đường thành phố Vienna, làm quen với những người bạn mới, tôi thực sự vui và chìm đắm vào cuộc sống nơi đây. Nhưng chốc chốc tôi lại nhìn điện thoại xem giờ để tránh lỡ chuyến tàu từ Vienne về Graz, nơi tôi hẹn gặp cô gái mình đã phải lòng qua giọng nói", Liêm kể.

Hào hứng thế nhưng khi gặp được Hiền, anh bị hụt hẫng, bởi cô xem anh như trẻ con, dù thực tế anh còn hơn cô một tuổi. Liêm đã làm đủ cách thể hiện bản thân, nhưng bị bỏ lơ thẳng thừng. "Chiếc vali hồng to bự của cô ấy bị hư, tôi xách hộ suốt chặng đường, mong gây ấn tượng cú chót, nhưng nàng chỉ dành một lời cảm ơn, chứ không cho một chút cảm tình nào", Thanh Liêm nhớ lại.

Họ gặp lần hai vài tháng sau, khi Liêm phụ Hiền chuyển nhà. Cuộc gặp này anh được trò chuyện nhiều hơn và tình cảm còn tăng hơn mấy bậc. Nhưng đây cũng là ngày cuối cùng Liêm ở Phần Lan, trước khi về Việt Nam hoàn thành tấm bằng đại học. "Mình không quyết đoán ngỏ lời hẹn hò lúc đấy vì mình sợ cô ấy khổ khi yêu xa, nên chôn tình cảm lại trong lòng đợi ngày gặp lại", Liêm tâm sự.

Trong 2 năm rưỡi xa nhau, cho dù Liêm vẫn thỉnh thoảng liên lạc hỏi thăm nhưng Hiền chỉ còn những ấn tượng mờ nhạt về anh. Thậm chí, ngay cả khi anh gửi quà Valentine sang tặng, cô cũng không nhớ nổi là ai.

Thời đó, Liêm từng viết vào một cuốn sổ những cô gái mình đã quen, đã tìm hiểu, nhưng cuối cùng danh sách chỉ có Hiền không bị gạch.

Liêm kể, ngày rời Phần Lan về nước anh đã hứa với lòng sẽ quay lại thực hiện mối lương duyên với Hiền. Song trong thời gian này bao biến cố đã xảy ra, có lúc anh tưởng như đã mất hẳn hình bóng này rồi. "Về nước tôi vẫn nắm bắt tình hình cô ấy qua một người bạn. Valentine năm 2014, tôi sắp sang Phần Lan học tiếp nên đã gửi quà tỏ tình, nhưng đúng ngày đó cô ấy công khai người yêu. Tôi đã thực sự tuyệt vọng", chàng trai tâm sự.

Anh quyết định hẹn hò để quên cô nhưng rồi rất nhanh Liêm nhận ra không có ai vượt qua được hình bóng cô gái mảnh mai ấy. Hết hè năm 2014, Liêm quay lại Phần Lan hoàn thành nốt việc học, lúc này Hiền cũng lại độc thân. Thời gian đã tôi luyện chàng trai năm xưa thành người đàn ông trưởng thành, chín chắn và không còn ngại cho cô gái mình yêu thấy quyết tâm của mình. Dù hai người ở hai đầu đất nước, nhưng Liêm không nề hà ngồi 10 tiếng trên tàu mỗi cuối tuần để ghé thăm cô.

Chưa nguôi sau đổ vỡ mối tình nên Hiền không muốn mở lòng. Cô cố tỏ ra mình là người thực dụng, đòi hỏi, hay đưa ra những yêu cầu vô lý để giữ khoảng cách với Liêm. Thế nhưng chàng trai Sài Gòn vẫn một mực dành tình yêu cho cô. "Tính mình như lửa nóng, còn anh Liêm thì như nước, từ từ làm mát dịu lòng mình", Hiền cho hay.

Lúc mới yêu nhau được một tuần, anh quỳ xuống xoa chân cho cô dưới trời -30 độ, đã giúp Hiền nhận ra muốn đi cùng với chàng trai này suốt cuộc đời.

Bốn năm yêu đơn phương, gần 3 năm làm người yêu chính thức, với bao kỷ niệm lúc hội ngộ, lúc chia xa, nhưng Liêm vẫn không thể quên cái ngày anh được Hiền đồng ý hẹn hò. Đó là một buổi chiều thơ mộng bên bến cảng thành phố Helsinki đầu tháng 12. Lần đầu tiên anh được nắm tay, được nhìn thẳng vào đôi mắt và nụ cười của cô một cách trọn vẹn.

Về phần Hiền thực sự yêu Liêm là khi hai người đi thăm làng ông già tuyết. Cả hai đứng chờ taxi ngoài trời -30 độ gần một tiếng đồng hồ. Chân tay ai nấy lạnh cóng, cảm tưởng như hai tảng băng không còn cảm giác.

"Chân mình đau quá không nhấc nổi. Đột nhiên anh quỳ xuống đất xoa chân và truyền hơi ấm cho mình", Hiền nhớ lại. Hơi ấm đó trong cái lạnh -30 độ đã thực sự chạm đến trái tim cô.

Vốn là những người coi trọng giá trị gia đình, nên ngay khi học xong họ đã về Việt Nam lập nghiệp.

Thu Hiền khoe, Liêm vốn rất tiết kiệm, luôn dè xẻn cho bản thân nhưng khi biết cô có ước mơ chụp ảnh ở những địa danh nổi tiếng châu Âu, thì anh đã cặm cụi làm lụng ngoài giờ học, để thực hiện giấc mơ đó. 5 tháng sau khi yêu nhau, anh rủ cô qua Paris và bắt đầu bộ ảnh cưới đầu tiên tại đó. Lần lượt sau đó, họ lại chụp ở London, Helsinki và mới đây là Sài Gòn.

Chàng luật sư cho biết thêm, trước khi yêu nhau Hiền luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng anh biết đó chỉ là vỏ bọc cô tạo ra để bảo vệ bản thân. Yêu rồi cô rất chu đáo, quan tâm, cho anh thấy cảm giác gia đình: "Cô ấy thông minh và hiểu biết nên mình có thể tâm sự, chia sẻ với cô ấy tất cả mọi thứ", Thanh Liêm chia sẻ.

Thời gian này Liêm đang dồn thời gian ôn thi công chức. Vẫn kẻ Nam, người Bắc, nhưng tình yêu của Hiền đã tiếp sức mạnh cho anh. Họ dự định sẽ về chung một nhà vào tháng 11 tới.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP