Pháp luật

Chân dung người ở chùa bị tố dâm ô nam sinh

Người ở chùa bị tố dâm ô được nhận xét là khi lớn lên từ chú tiểu cho đến sư bác bắt đầu thay đổi tính nết.

Thông tin ông Thích Đạo H (hiện trông nom ở chùa Thanh Âm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) bị tố giở trò đồi bại với hàng loạt nam sinh viên vẫn khiến dư luận quan tâm mấy ngày qua.

Được biết ông H tên thật Nguyễn Hồng Sơn (SN 1989, HKTT tại làng So, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Theo ông H, bản thân ông xuất gia tu hành từ chùa Triệu Khánh (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Người có công dạy dỗ ông có được ngày hôm nay là Đại đức Thích An Hưng hiện đang ở tại chùa Triệu Khánh.

Trao đổi với báo chí, Đại đức Thích An Hưng cho biết cách đây khoảng 10 - 11 năm, 1 người tên là Nguyễn Hồng Sơn có đến chùa Triệu Khánh xin tu.

Khi xin tu thì trụ trì chùa Triệu Khánh là sư thầy Thượng tọa Thích Thanh Phúc có bố trí Đại đức Thích An Hưng độ cho Nguyễn Hồng Sơn.

Chùa Thanh Âm nơi sư Huấn đang ở.

Trong quá trình độ cho người này, thời gian đầu vào đạo dạy bảo rất ngoan, chịu khó nhưng khi lớn lên từ chú tiểu cho đến sư bác bắt đầu thay đổi tính nết.

Theo lời Đại đức Hưng, khi ông H thụ giới lên sư bác, Đại đức cho đi học trường trung cấp Phật giáo nhưng sau đó nhận được phản ánh H đi học không được ngoan và có tính kiêu ngạo. Sau đó Đại đức làm đơn lên trường trung cấp Phật học thì trường giải quyết theo đơn cho người này về lại chùa Triệu Khánh.

Theo Đại đức Thích An Hưng, sau khi sư Thích Đạo H từ trường trung cấp phật học về chùa Triệu Khánh có nhiều biểu hiện cãi lại thầy và bỏ chùa đi vào cuối năm 2017.

"Khi đi, Sơn không có chào hỏi gì thầy cả cho đến tận bây giờ. Còn khi về thăm chùa, Sơn chỉ gặp Thượng tọa tôi là cụ Thích Thanh Phúc rồi được sư cụ dạy bảo xong lại cắp túi đi...", Đại đức Hưng chia sẻ.

Vị Đại đức cho hay, mọi giấy tờ thủ tục trong đơn về mặt hành chính đối với Thích Đạo H chỉ có bản thân ông kí mới có giá trị, bởi ông là người có công dạy dỗ.

Trong quá trình nhân dân ở khu vực chùa Thanh Âm đón sư Huấn về chùa, người dân cũng không lên chùa Triệu Khánh hỏi Đại đức Thích An Hưng về nguồn gốc của vị sư này là người như thế nào?

Thầy Thích An Hưng cho hay, việc sư H đối đáp với người dân ở khu vực chùa Thanh Âm như thế nào thì đại đức không thể nắm rõ được bởi bản thân ông không ở trực tiếp tại đây.

Đại đức Thích Anh Hưng nói về người học trò cũ

Trước thông tin ông H bị tố dâm ô nam sinh, Đại đức Hưng nói trong nhà Phật thì không có chuyện này (dâm ô nam sinh) còn nếu điều tra đúng có việc này thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình sinh sống tại chùa Triệu Khánh, Đại đức Thích An Hưng quản lý rất chặt. Đi đâu phải báo cáo và về đúng giờ và ở chùa Triệu Khánh thì không được phép đưa người ngoài ở chùa.

"Mới đợt đầu vào nó ngoan lắm, sau cho đi học, học được 3 chữ về rồi nó (sư H) kiêu ngạo, khinh bạc, cãi giả cả thầy. Bắt nó làm bản kiểm điểm cả 1 tập nó mang ra đốt phi tang, nhà chùa chỉ còn giữ lại 1 cái...", Đại đức Hưng nói.

Trước đó trao đổi với báo chí, ông H khẳng định không có những hành vi dâm ô đối với nam sinh.

Ông H cho biết: Tôi không có bình luận gì cả vì đấy là việc của thế gian. Họ nói nhiều lắm nên chúng tôi không có bất kì bình luận, chê trách điều gì vì báo nói không chỉ đích danh ai, ở đâu?".

Ông H nói: "Chúng tôi là người nên biết thế nào là đúng, sai. Mọi việc sẽ có cơ quan chức năng điều tra, làm rõ".

Bắt tạm giam Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu

Tác giả: Bảo Yến

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP