Tin trong nước

Cha của thiếu nữ bị ép bán dâm từng trúng vé số 2 tỷ

Vụ án Việt kiều 56 tuổi mua dâm người chưa thành niên đã làm rúng động Cà Mau, bởi nghi can là nhân vật khá nổi tiếng tại vùng cực Nam Tổ quốc. Ông Tiêu (ngụ phường 9, TP Cà Mau) có vợ đẹp, sở hữu khách sạn 9 tầng trên đường Nguyễn Trãi – nơi cung cấp dịch vụ lưu trú lớn nhất Cà Mau.

Khi còn làm phụ hồ, ông Đoàn mua 6 tờ vé số kiến thiết và trúng giải đặc biệt. Do không chí thú làm ăn, gia đình tiêu hết tiền, nên Thanh nghỉ học sớm và đi làm trong quán nhậu.

Trước khi là một triệu phú ở Mỹ, ông Tiêu từng có tuổi thơ vất vả với nghề làm ruộng tại quê nhà xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau). Năm 1980, người đàn ông này sang Mỹ rồi làm công cho cơ sở sản xuất nhà di động. Bảy năm sau, ông được cơ quan chức năng sở tại cấp thẻ “Những người thợ nề và thợ thủ công”.

Sau khi về Việt Nam đầu tư nhiều dự án lớn ở Phú Quốc (Kiên Giang), ông Tiêu trở lại quê hương Cà Mau thực hiện ý định làm thay đổi tư duy người dân nơi này. Đó là việc chuyển cuộc sống trong những căn nhà cấp 4 tạm bợ ven kênh rạch hoặc vùng sạt lở sang nhà di động, do ông Tiêu làm chủ dự án.

Những người quen biết ông Tiêu kể, Việt kiều này từng nói sẽ có “vận đen” trong năm nay. Vì vậy, khi nghe chủ quán Nhựt Duy là bà Lâm Thị Châu nói có thiếu nữ cùng quê Trần Văn Thời, ông Tiêu đề nghị được “giải hạn” nhưng lại gặp nạn.

Gia đình thiếu nữ từng là tỷ phú

Cha của thiếu nữ cũng được nhiều người biết đến ở quê lúa Khánh Bình Đông vì từng là tỷ phú. Ông Đoàn (cha Thanh) có trên chục công ruộng nhưng bán hết để trả nợ cách nay gần 10 năm. Sau đó, ông đi làm phụ hồ với lương công nhật hơn 100.000 đồng mỗi ngày để nuôi người vợ nội trợ và 9 đứa con.

Bốn năm trước, trong lần đi làm về sớm, ông Đoàn vét hết tiền lẻ mua giúp cụ già 6 tờ vé số kiến thiết. Chiều đó, gia đình thiếu nữ đổi đời khi cha em trúng giải đặc biệt 1 tờ trị giá 1,5 tỷ đồng. 5 tờ còn lại cũng trúng giải an ủi, mỗi tờ 100 triệu đồng.

1
Cha của thiếu nữ kể về “sóng gió” của gia đình, khiến con gái ông phải đi làm xa nhà và trở thành nạn nhân của ông Tiêu. Ảnh: Việt Tường.

Có được nhiều tiền, ông Đoàn sửa lại nhà, xây thêm nhiều phòng ở để mỗi đứa con đều có không gian riêng. Sau đó, ông không mua lại đất để làm ruộng mà tập trung vào việc mua vé số, với hi vọng sẽ trúng giải đặc biệt thêm lần nữa.

“Không phải tiền mồ hôi nước mắt nên gia đình ông Đoàn tiêu xài thả ga, hoang phí. Ông ấy mua vé số rất nhiều, dò không trúng vứt bỏ cho đám trẻ cùng xóm gom lại mỗi lần cả bao”, một người hàng xóm của ông Đoàn kể.

Khi gia đình không còn tiền, ông Đoàn đi đòi nợ 20 triệu đồng của một người quen. Nhiều lần đòi nợ không được, tỷ phú ngày nào đã đập phá nhà hàng xóm nên bị công an bắt và lĩnh án 18 tháng tù vì tội Hủy hoại tài sản.

Hai tháng trước, ông Đoàn ra tù thì Thanh đã nghỉ học để ra thị trấn Trần Văn Thời làm phụ bếp cho quán nhậu. Chê lương thấp, Thanh bỏ về và ra TP Cà Mau tìm việc vào giữa tháng 5. Từ đây, thiếu nữ rơi vào “động mại dâm” là quán nhậu trá hình của bà chủ 39 tuổi Lâm Thị Châu.

Sáng 20/6, cơ quan điều tra tiếp tục gia hạn lệnh tạm giữ hình sự Châu và ông Tiêu để làm rõ hành vi Môi giới bán dâm và Mua dâm người chưa thành niên.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP