Ngày 26/1, nghiệm thu dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh), Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá công trình đảm bảo các điều kiện để chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2.
Hội đồng nghiệm thu gồm lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Ninh.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Minh Cương |
Đến hết tháng 1, chủ đầu tư phải hoàn thiện phương án đảm bảo an toàn giao thông, lập trung tâm điều hành... Do tuyến mới, để lái xe quen đường, tốc độ tối đa sẽ được giảm xuống dưới 100 km/h. Chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành phương án tổ chức giao thông trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, phê duyệt. Các yếu tố kỹ thuật về xử lý sạt trượt, cần xử lý dứt điểm trong quý I.
Trước đó, ngày 23/1, chủ đầu tư đã tổ chức vận hành thử nghiệm các trạm thu phí. Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé, tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thu 2.100 đồng/km áp dụng cho 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT; không thu phí với dự án thành phần dài 6 km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) - Vân Đồn do đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng, dài gần 60 km, chiều rộng nền đường 24,5 m, điểm đầu tại quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn.
Ngày 30/12/2018, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đã thông xe kỹ thuật.
Tác giả: Minh Cương
Nguồn tin: Báo VnExpress