Thế giới

Cảnh sát Seoul cảnh giác cao độ trong chuyến thăm của ông Trump

Cảnh sát Seoul sẽ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhất khi chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump diễn ra.

Toàn bộ lực lượng cảnh sát ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, sẽ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm. Ảnh minh họa: AP.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết sẽ đặt toàn bộ lực lượng của họ tại thủ đô Seoul vào tư thế sẵn sàng ở cấp độ cao nhất trong hai ngày 7 và 8/11 sắp tới, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm nước này. Đây là một phần trong chuyến công du châu Á - Thái Bình Dương kéo dài 12 ngày của ông chủ Nhà Trắng, Yonhap hôm 5/11 đưa tin.

Cấp độ cảnh giác như trên thường được ban bố trong các chuyến thăm cấp quốc gia của những nguyên thủ nước ngoài hay các sự kiến lớn ở Hàn Quốc. Những con đường, tuyến phố xung quanh khách sạn hay nơi ông Trump có kế hoạch tới thăm sẽ bị phong tỏa. Các cuộc biểu tình hay những sự kiện tụ tập đông người cũng bị hạn chế.

Các nhóm ủng hộ và phản đối Tổng thống Mỹ dự kiến đồng thời tổ chức nhiều cuộc biểu tình. Cảnh sát cho hay sẽ đảm bảo quyền tự do ngôn luận và tụ họp của người biểu tình, song sẽ có hành động mạnh tay nếu họ đe dọa an ninh.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP