Thạch Hà

Cần sớm thay gờ giảm tốc trên tỉnh lộ 9 đoạn giao nhau với quốc lộ 15B

Trên tuyến tỉnh lộ 9, tại km 6+650 đoạn giao nhau với QL 1A đi mỏ sắt Thạch Khê (nay là QL 15B), nhằm hạn chế tình trạng xung đột giao thông và TNGT tại nút giao này, cơ quan chức năng đã triển khai làm gờ giảm tốc.

Tuy nhiên, việc làm gờ giảm tốc tại đây rất tùy tiện, không đúng quy chuẩn.

Cần sớm thay gờ giảm tốc trên tỉnh lộ 9 đoạn giao nhau với quốc lộ 15B

Do phải tránh gờ giảm tốc nên xe ô tô đã phải lấn sang lề đường nơi dành cho xe thô sơ và người đi bộ gây mất ATGT và sụt lún lề đường

Cần sớm thay gờ giảm tốc trên tỉnh lộ 9 đoạn giao nhau với quốc lộ 15B

Gờ giảm tốc cao hơn mặt đường từ 6-7cm

Theo quy định, sơn gờ giảm tốc được làm theo 3 cấp: cấp thứ nhất không quá 1 mm, tiếp đến là 3 mm và cuối cùng là 6 mm so với mặt đường. Tuy nhiên, gờ giảm tốc tại km 6+650 tỉnh lộ 9 (đoạn giao nhau với QL 15B) có chiều dày 6-7 cm so với mặt đường, gấp 10-12 lần so với quy định nên vô hình trung đã phản tác dụng, gây “khó” cho người và phương tiện khi đi qua đoạn đường này.

Cần sớm thay gờ giảm tốc trên tỉnh lộ 9 đoạn giao nhau với quốc lộ 15B

Nhiều chiếc đinh nhô lên khỏi gờ giảm tốc gây nguy hiểm cho phương tiện khi đi qua đây

Cần sớm thay gờ giảm tốc trên tỉnh lộ 9 đoạn giao nhau với quốc lộ 15B

Xe tải nặng khi đi qua đây bị ảnh hưởng rất lớn do bị gằn mạnh

Do tránh gờ giảm tốc này nên nhiều xe ô tô đi lấn sang phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ; nhiều xe tải đã lấn sang mép đường, gây sụt lún lề đường nghiêm trọng, mất ATGT.


Đề nghị Ban ATGT tỉnh phối hợp với địa phương, đơn vị quản lý tuyến đường này sớm lắp đặt lại gờ giảm tốc theo đúng quy chuẩn của Bộ GTVT.


Nguyễn Hà

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: gờ giảm tốc , Tỉnh lộ 9

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP