Kinh tế

Cần một thương hiệu cho cam Con Cuông

Huyện Con Cuông (Nghệ An) có 260 ha cam đã cho thu hoạch, tập trung tại 3 xã Bồng Khê, Yên Khê và Chi Khê, trong đó Yên Khê có diện tích cam lớn nhất, khoảng 191ha.

Cây cam đã nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương, mỗi hecta cam thu hoạch trừ mọi chi phí cho lợi nhuận 300 - 350 triệu đồng/năm.

Chúng tôi đến thăm vườn cam của gia đình ông Tăng Ngọc Sơn (bản Pha, xã Yên Khê), là hộ tiên phong trồng cam làm thay đổi tập quán sản xuất của Yên Khê.

Vườn cam ông Sơn luôn trĩu quả

Ông Sơn cho biết: Đầu năm 2008, sau khi đi thực tế ở nhiều nơi, ông mạnh dạn trồng cam, bước đầu chỉ là trồng thử nghiệm vài chục gốc, đến nay gia đình ông đã có trên 1,4ha với 2 giống, trong đó có hơn 500 gốc cam Vân Du, 200 gốc cam chín muộn V2. Vụ cam năm rồi, sau khi trừ chi phí gia đình ông còn lãi 500 triệu đồng. Tuy nhiên, điều ông Sơn cũng như người trồng cam vùng miền núi Con Cuông không khỏi boăn khoăn, lo lắng là cây cam ở đây vẫn chưa có thương hiệu, trong khi diện tích trồng mới ngày càng được mở rộng, muốn mang quả cam do chính bàn tay mình làm ra đến thị trường trong và ngoài tỉnh sợ khó tiêu thụ được.

Đồng bào các dân tộc Con Cuông rất mong nhận được sự ủng hộ của tỉnh và các sở, ban, ngành của để cây cam Con Cuông vươn ra thị trường.

Tác giả: PHÙNG VĂN MÙI

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: thương hiệu , quả cam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP