Can Lộc

Can Lộc: Trai làng trả thù nhầm, một gia đình “gánh” bi kịch

Dư luận địa phương hết sức bức xúc trước sự việc khoảng 30 trai làng mang theo hung khí đi trả thù, gây náo động một vùng và gây bi kịch cho gia đình ông Lê Sỹ Tiến (55 tuổi, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Chị Lê Thị Hằng (em dâu ông Tiến) kể: “Khoảng 20 giờ ngày mùng 5 Tết, khi các con cháu đang có mặt tại nhà bà nội tôi thì đột nhiên nghe tiếng ồn ào ngoài sân. Mọi người chạy ra thấy khoảng 30 thanh niên với gậy gộc, ống tuyp, mã tấu… đang đập phá xe máy của cháu tôi là Lê Sỹ Luận. Luận van xin thì bị đánh đập, gí dùi cui điện. Mọi người tìm chỗ lánh, riêng ông Tiến đi ra ngoài liền bị chúng đánh vào đầu khiến ông bất tỉnh, rồi bỏ đi.


Ông Tiến trong tình trạng “vô phương cứu chữa”

Gia đình liền đưa ông Luận đi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh chữa trị nhưng do “chấn thương não quá nặng” nên ông Luận phải chuyển ra BV Bạch Mai điều trị. Tuy nhiên, các y bác sỹ BV Bạch Mai cũng thông báo không thể chữa trị, và giới thiệu ông Luận sang BV khác để phẫu thuật não. Nhưng do phần não bị tổn thương quá nặng nên BV này cũng “vô phương cứu chữa” và trả BN về.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết nguyên nhân sự việc chỉ bắt nguồn từ mâu thuẫn vặt của trai làng 2 xã Thuần Thiện và Thiên Lộc (huyện Can Lộc). Trước đó, vào ngày 4/2, Hoàng Bá Phú (trú tại xã Thiên Lộc) sang xã Thuần Thiện chơi, đã bị một nhóm thanh niên ở xã này đánh. Về nhà, tức tối Phú rủ nhóm bạn trong xã đi xe máy mang theo tuýp sắt, gậy gỗ, mã tấu… sang xã Thuần Thiện để phục thù. Lùng sục hàng tiếng đồng hồ ở xã Thuần Thiện nhưng không thấy “kẻ thù”, cả nhóm bỏ về.

Chưa thôi ấm ức, khoảng 19g cùng ngày, Phú tập hợp được khoảng 30 đối tượng, mang theo hung khí đi xe máy đến xã Thuần Thiện để tìm người tiếp tục “rửa thù”. Khi đến thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện, chúng nẹt bô, rú ga inh ỏi, gây náo loạn cả vùng.
Sau hơn 1 giờ “quây” tìm, các đối tượng phát hiện Lê Sỹ Luận- nghi có đánh Phú, đang đi xe máy, liền rú ga đuổi theo. Bị đánh, Luận chạy vào nhà ông Lê Sỹ Tiến vứt xe máy trước sân rồi thoát thân. Ông Tiến ra xem có chuyện gì thì bất ngờ bị các đối tượng dùng tuýp sắt đánh trọng thương.

Theo gia đình ông Tiến, việc Luận bị truy đuổi, chỉ là do Luận có chiếc xe máy giống với xe của một trong số các thanh niên đã gây gổ với Phú, thực chất gia đình ông không hề liên quan đến vụ việc trên. Tuy nhiên, việc “nhận diện” nhầm lẫn trên đã gây ra bi kịch cho một gia đình.

Được biết, gia đình ông Tiến thuộc diện khó khăn của xã. Ông có 3 người con thì người con trai đầu đã qua đời, sức khỏe người vợ yếu, một mình ông phải mưu sinh nuôi gia đình và bà mẹ già năm nay đã ngoài 80 tuổi không có khả năng lao động, thường xuyên đau yếu. Số tiền hơn 80 triệu đồng chữa trị cho ông Tiến đều vay mượn từ họ hang.

THUẬN ĐỨC/ PNO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP