Kinh tế

Can Lộc tổng kết công tác Thuế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 19/1/2016, Huyện Can Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo có đồng chí Dương Hồng Lĩnh, Phó cục  trưởng và lãnh đạo phòng chuyên môn Cục Thuế tỉnh. Ở huyện có các đồng chí Đặng Trần Phong, BPT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, BCH Huyện ủy.

Tintuchatinh

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Năm 2015, với sự vào cuộc của cấp ủy và hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở; sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành liên quan, ngành Thuế Can Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Tổng thu nội địa đạt trên 114,13 tỷ đồng, đạt 108,1% kế hoạch tỉnh giao. Có một số sắc thuế đạt và vượt kế hoạch giao như: Tiền thuê đất tăng 129%; Cấp quyền sử dụng đất tăng 38%; phí và lệ phí tăng 87%; thu nhập cá nhân từ bất động sản tăng 80%.

Công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế; quản lý kê khai, kế toán thuế và hoàn thuế GTGT; công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách; quản lý nợ thuế đã có nhiều đổi mới. Trong năm, đã thu nợ thuế được trên 16.300 triệu đồng; cơ bản giải quyết được số thuế tồn đọng tại các doanh nghiệp…Công tác cải cách hành chính, hiện đại ngành Thuế được triển khai có hiệu quả, đã có 118 doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng Internet, đạt 100% trên tổng số DN đang được quản lý thuế trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch các thủ tục hành chính thuế; nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; phát huy sức mạnh đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; triển khai ngay nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016; xử lý triệt để số nợ tồn đọng của các doanh nghiệp năm 2015; quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ.

Upload

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong  thực hiện nhiệm vụ thu  ngân sách năm 2015 được tặng giấy khen của UBND huyện

Upload

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Cường, PCT UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị tích cực, chủ động phối kết hợp với ngành thuế  và các địa phương trong hướng dẫn và triển khai thực hiện các nhiệm vụ thu ngân sách; kịp thời cùng với cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch HĐND tỉnh và huyện giao.

Với những kết quả đạt được trong thu ngân sách năm 2015, có 11 tập thể và 15 cá nhân đã được tặng giấy khen của UBND huyện.

Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP