Chăm sóc sức khỏe

Can Lộc, Thành phố Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc xin sởi – Rubella

Đợt chiến dịch này đạt kết quả cao là nhờ sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo chiến dịch của huyện đã phối hợp chặt chẽ với các trường học, tất cả 23 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và những đối tượng trong độ tuổi được tiêm hiểu rõ về lợi ích, tác dụng và trách nhiệm tham gia chiến dịch tiêm chủng đợt này, tránh tình trạng bỏ sót.

Huyện Can Lộc vừa tổ chức tiêm vắc xin sởi – Rubella cho đối tượng 16- 17 tuổi trên địa bàn toàn huyện. Kết quả đã tiêm được 3228/3356 cháu đạt tỷ lệ 96,2 %. Trong đợt tiêm này, huyện Can Lộc có 28 điểm tiêm, trong đó có 5 điểm tiêm tại 5 trường và 23 điểm tiêm tại 23 trạm Y tế.

Nhìn chung tất cả các địa điểm tiêm đều thực hiện tốt từ khâu tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm phòng Sởi-Rubella, các phản ứng sau tiêm có thể gặp; đến công tác chuyên môn như: bảo quản, sử dụng vắc xin tiêm chủng an toàn tại các điểm tiêm, khám sàng lọc, chỉ định tiêm, tư vấn tiêm chủng, thực hiện tiêm, phòng chống sốc, giám sát phản ứng sau tiêm…  nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Thành phố Hà Tĩnh đã  triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella tại 16 điểm tiêm cho 2691 đối tượng sinh từ 1/1/1998 đến 31/12/1999 bao gồm các học sinh đang theo học lớp 11,12 tại các trường THPT, trung tâm DNHN-GDTX , trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề và tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Để triển khai chiến dịch có hiệu quả, Ban chỉ đạo chiến dịch đã triển khai tập huấn, chỉ đạo các Trạm Y tế xã phối hợp chặt chẽ với các trường THPT, Trung tâm DN-HN&GDTX, trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề và Ban văn hóa xã , phòng Truyền thông – Giáo dục sức khoẻ Trung tâm Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, phụ huynh, học sinh hiểu rõ về lợi ích, tác dụng và trách nhiêm của tiêm vacxin Sởi – Ru bella.

Đặng Huyền – Ngọc Thiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP