Tin

Can Lộc soát xét tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

UBND huyện Can Lộc vừa tổ chức hội nghị soát xét tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2015- 2016. Dự chỉ đạo có các đồng chí Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Đình Trung, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

hatinh

        Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian qua, công tác xây dựng cơ sở vật chất cho các trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia đã được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm và ưu tiên mọi nguồn lực để tập trung thực hiện. Trong năm 2015- 2016, toàn huyện phấn đấu xây dựng 20 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 5 trường mầm non, 9 trường tiểu học, 5 trường THCS, 1 trường THPT.

Tại hội nghị, bên cạnh những ý kiến kiến nghị, đề xuất, lãnh đạo các địa phương, hiệu trưởng các nhà trường cũng đã trình bày những khó khăn vướng mắc trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn như: Một số hạng mục thi công thiếu đồng bộ; khó khăn trong mở rộng khuôn viên, mua sắm trang thiết bị; huy động nguồn lực từ địa phương còn khó khăn; Kinh phí đầu tư, kêu gọi dự án còn nhiều hạn chế cho nên hầu hết các công trình lớn đều chưa được triển khai…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Huy Cường, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nghiêm túc chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: hầu hết tiến độ xây dựng tại các trường còn chậm, trong đó có trường MN Thượng Lộc, Trung Lộc; TH Sơn Lộc, Gia Hanh, Thanh Lộc, Phú Lộc, Yên Lộc, Phúc Lộc, THCS Gia Hanh, Trà Linh. Để đạt được tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia theo kế hoạch, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện  nhấn mạnh: các địa phương, nhà trường cần tập trung cao độ cho công tác xây dựng; trang sắm cơ sở vật chất gắn với nâng cao chất lượng dạy và học; gắn trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận cá nhân; triển khai trước những hạng mục trong khả năng của địa phương, coi công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2015- 2016 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường và địa phương./.

  Ngọc Điệp – Minh Đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP