Can Lộc

Can Lộc – Sếp huyện nghèo: ‘Phải ưu tiên cho doanh nghiệp hơn nhân dân’

Theo phản ánh của người dân thì UBND xã này tổ chức đấu giá 9 lô đất, trong đó, 4 lô đấu thầu rộng rãi với giá từ 380 – 390 triệu/1 lô, riêng 5 lô đất còn lại thì lại bán với giá 60 triệu đồng mỗi lô (cùng một địa điểm như nhau) cho doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Ngọc.

Nhiều người dân xã Vuợng Lộc huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho hay việc địa phương này đấu giá đất không đúng quy định, thiếu công bằng.

Việc này gây bất bình cho người dân địa phương.

 Việc đấu thầu đất thiếu công bằng ở xã Vượng Lộc, lãnh đạo huyện Can Lộc có tiếp tay!

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Quế, chủ tịch UBND xã Vượng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh) cho biết: “Vì doanh nghiệp nói trên nộp ngân sách cho xã hàng năm với số tiền lớn nên cần phải ưu tiên cho họ. ‘Hơn nữa đây chính sách này được sự cho phép từ UBND huyện Can Lộc’, ông Quế trần tình.

“Công ty Vĩnh Ngọc, nộp cho thuế cho xã  nhiều nhất là năm 2010 hơn 2 tỷ đồng, năm 2012 khoảng 1,5 tỷ đồng và năm nay dự kiến ít hơn một chút. Xã chúng tôi phải làm như vậy vì công ty Vĩnh Ngọc chưa có trụ sở nếu chúng tôi không ưu tiên họ thì họ sẽ đi nơi khác mất” – ông Quế nói.

Trả lời Người đưa tin, ông Võ Hữu Hào, quyền chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “4 hộ dân đấu thầu lô đất 380 triệu đã có lâu rồi, xã Vượng Lộc đề xuất, việc ưu tiên cho doanh nghiệp là vì doanh nghiệp đóng thuế cho xã hàng năm khá nhiều tiền”.

“Chúng tôi cho rằng việc ưu tiên cho doanh nghiệp địa phương để họ có đất là việc nên làm” – ông Hào nói.

Truớc câu hỏi của phóng viên về việc đã tổ chức đấu thầu thì phải thực hiện công bằng minh bạch với tất cả mọi người, ông Hào cho rằng, ‘chúng tôi đã thực hiện như vậy rồi, nếu sai chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm,  trên thực tế phải cần chia sẻ với họ (doanh nghiệp mua đất giá rẻ hơn người dân – PV).

Quan điểm của sếp huyện nghèo Can Lộc có vẻ trái với quy định của pháp luật.

Theo quy định Luật đấu thầu hiện hành, là quá trình lựa chọn nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của bên mời thầu để thực hiện gói thầu thuộc các dự án theo  quy định của Luật này trên cơ sở bảo đảm tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

P. Chính

(Theo Nguoiduatin.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP