Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX là máy bay đời mới nhất của Mỹ, đã thực hiện chặng bay 15.000 km từ Mỹ về Việt Nam, nghỉ 3 chặng trên đường, trung bình mỗi chặng bay dài 14 tiếng.
|
Đây là 2 trong 3 chiếc máy bay đời mới nhất mà Hàng không Hải Âu đặt mua trong năm 2014 từ Tập đoàn Cessna của Mỹ. Trị giá nhập về của 3 chiếc máy bay này hơn 10 triệu USD. Ý tưởng sử dụng dịch vụ thủy phi cơ được Tập đoàn du lịch Thiên Minh manh nha từ 5 năm trước, và từ 1,5 năm trở lại đây đã thực hiện nhiều chuyến khảo sát, học hỏi kinh nghiệm từ các nước.
|
Máy bay có 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi sang trọng cho hành khách, với cửa sổ rộng để ngắm cảnh từ trên máy bay ở độ cao 150 – 3.000 mét so với mực nước biển.
|
Dự kiến, từ tháng 9 tới đây, Hàng không Hải Âu sẽ triển khai chặng bay đầu tiên giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long. Với giá vé tương đối cao, chặng từ Hà Nội – Hà Long giá vé hơn 5 triệu đồng/người, nhưng theo Hàng không Hải Âu, thời gian di chuyển của hành khách sẽ rút xuống còn 30 phút, hành khách cũng có cơ hội ngắm cảnh trên cao.
|
Cuối năm 2014, cùng với việc nhận tiếp chiếc thứ 3, Hàng không Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ ra khu vực phía Nam, giữa TP.HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc…
Hãng này cũng sẽ cung cấp 3 gói sản phẩm dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp, gồm: bay vận chuyển – chuyên chở hành khách theo lộ trình có sẵn, bay ngắm cảnh – đưa khách đi tham quan các vịnh, đảo trên biển, và bay thuê chuyến theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức. Việt Nam mỗi năm đón 7 triệu du khách quốc tế, đây là con số rất thấp so với 17 triệu du khách vào Singapore, 27 triệu du khách vào Thái Lan. Dịch vụ thủy phi cơ được đánh giá sẽ khai thác được nhiều tiềm năng du lịch tại các vùng biển đẹp nổi tiếng của Việt Nam.
|
Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu cho biết, giá vé bay tham quan vịnh Hạ Long trong 25 phút là 5 triệu đồng/người, 40 phút (với vịnh Ninh Vân, Vân Phong) là 7 triệu đồng/người. Đặc biệt, trong mùa đông, khi thời tiết khó khăn do gió lớn, nhiều sương mù, hãng chỉ khai thác một máy bay tại Hạ Long.
|
Do thủy phi cơ có tầm bay thấp, ông Đinh Việt Thắng, Cục phó Cục Hàng không VN cho biết, Cục đã tăng cường các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo thông tin liên lạc, giám sát dẫn đường cho tàu bay.
Mai Hà