Trong nước

Cận cảnh báo chí tác nghiệp không dễ ở nhà Quốc hội mới

Báo chí tác nghiệp không dễ ở nhà Quốc hội mới

Báo chí tác nghiệp không dễ ở nhà Quốc hội mới
Sáng 21.10, Quốc hội thảo luận ở các tổ về tình hình kinh tế – xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015. Các phóng viên tới tác nghiệp tại các tổ không có chỗ đứng, phải ngồi dưới đất để tác nghiệp.

Tại nhà QH mới không có hướng dẫn về địa điểm họp tổ của các đoàn đại biểu. Các phóng viên vừa tới đã nháo nhác hỏi nhau. Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra an ninh, ngay tại sảnh chính tầng 1 có cán bộ bảo vệ hướng dẫn nơi họp tổ.

Tại phòng họp của đoàn ĐBQH TP.HCM ở tầng 2 của nhà QH mới, các phóng viên đi vào hành lang dẫn tới phòng họp. Vừa tới cửa phòng, phóng viên VietNamNet và VnExpress được một cán bộ bảo vệ thông báo: “Phòng họp chật rồi, đứng cũng không còn chỗ!”.

Đúng như lời cán bộ này nói, bên trong phòng họp các ĐBQH đã “an tọa” trên 30 chiếc ghế da, phía sau là 2 hàng ghế dành cho đoàn thư kí, bộ phận phục vụ và một số phóng viên. Số phóng viên còn lại đều phải đứng nép vào lối đi (lối đi cũng chật hẹp). Một lát sau thì tất cả đều tự tìm cho mình một chỗ ngồi dưới nền nhà để tác nghiệp. Phòng họp cũng không có hệ thống wifi, cuộc họp kéo dài từ 8 tới gần 11 giờ 30.

Số phóng viên tới phòng họp tổ của đoàn ĐBQH TP.HCM rất đông. Chứng kiến cảnh phóng viên chen chúc, ngồi dưới đất để tác nghiệp, ĐBQH Trần Du Lịch đang họp đã đứng dậy đi tới, bày tỏ sự không thoải mái và đề nghị mọi người chụp lại ảnh tác nghiệp của các nhà báo để ông gửi tới Văn phòng Quốc hội, phản ánh những khó khăn của báo chí khi đưa tin về kì họp.

Ông Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy TP.HCM – cũng ái ngại khi chứng kiến cảnh phóng viên tác nghiệp khổ sở. Hai lần đi ra ngoài là 2 lần ông Hải tranh thủ nhắc bộ phận phục vụ bố trí lấy ghế, sắp xếp lại chỗ ngồi cho báo chí tác nghiệp thoải mái hơn. Tuy nhiên, sau giờ giải lao cũng chưa có gì thay đổi.

Đại biểu Bùi Thị An ở tổ Hà Nội chia sẻ với VietNamNet: “Có lẽ do là tòa nhà mới xây nên chưa lường trước được tất cả nhu cầu. Báo chí rất quan trọng, không có báo chí thì làm sao đưa được tiếng nói của QH tới nhân dân? Tôi nghĩ những khó khăn với báo chí sẽ sớm được khắc phục, các phóng viên đến tác nghiệp khi họp tổ phải có ghế ngồi”.

Một số hình ảnh phóng viên nghị trường tác nghiệp sáng 21.10:

can canh bao chi tac nghiep o quoc hoi hinh anh 1
 
can canh bao chi tac nghiep o quoc hoi hinh anh 2
 
can canh bao chi tac nghiep o quoc hoi hinh anh 3
 
can canh bao chi tac nghiep o quoc hoi hinh anh 4
 
Theo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP