Trong nước

Cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo được điều động làm Giám đốc Sở GTVT

Ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi - vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GTVT. Cách đây hơn 4 tháng, ông Phong bị Tỉnh ủy Quảng Ngãi kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ngày 11/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định điều động ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng đến nhận công tác tại Sở GTVT và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở này.

Ông Phong được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GTVT trong thời gian 5 năm, kể từ ngày 15/12/2020 đến 15/12/2025.

Trước đó, tháng 8/2020, ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng bị Tỉnh ủy Quảng Ngãi thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Phong được xác định có hàng loạt vi phạm, khuyết điểm liên quan đến các dự án lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Khi làm Giám đốc Sở Xây dựng, ông Nguyễn Phong được xác định có nhiều vi phạm, bị kỷ luật cảnh cáo, nhưng vẫn được UBND tỉnh Quảng Ngãi điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GTVT


Trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, đối với việc điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Phong do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Cơ quan tham mưu vấn đề này đã căn cứ vào quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tham mưu thực hiện nên việc này chắc chắn đúng.

Với vai trò người đứng đầu chính quyền, ông Đặng Văn Minh nói thêm, ông Nguyễn Phong dù có nhiều vi phạm nhưng hình thức kỷ luật vẫn là cảnh cáo. Trong thời gian bị kỷ luật cảnh cáo thì không được lên chức. Đối với ông Phong, việc điều động, bổ nhiệm từ Giám đốc Sở Xây dựng sang Giám đốc Sở GTVT là đúng với quy định của Luật cán bộ, công chức.

Tháng 8/2020, ông Nguyễn Phong bị Tỉnh ủy Quảng Ngãi thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Nguyễn Phong được xác định phải chịu trách nhiệm người đứng đầu đối với những khuyết điểm, vi phạm của tập thể lãnh đạo Sở trong việc phối hợp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Công viên cây xanh kết hợp với dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng, không đúng quy định Luật Đất đai năm 2013. Đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc ký văn bản tham mưu, phối hợp tham mưu UBND tỉnh quyết định phê duyệt đề xuất dự án, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân, không thông qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, không đăng tải thông tin mời thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Ông Phong được xác định thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi về việc không thực hiện lập hồ sơ trình UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch cục bộ từ đất công viên - cây xanh sang đất giáo dục đào tạo, cho phép cập nhật nội dung điều chỉnh quy hoạch đã được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn 5714, ngày 15-9-2017 đối với Dự án Thành phố giáo dục Quốc tế Quảng Ngãi, vi phạm Luật Xây dựng.

Việc cấp giấy phép xây dựng cho Công ty Cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam tiến hành xây dựng Dự án Khu đô thị mới Nam Lê Lợi cũng có sai phạm khi dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất, chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép, vi phạm Luật Xây dựng; thiếu kiểm tra, thanh tra để chủ đầu tư khởi công xây dựng công trình Dự án Khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận và đưa vào hoạt động khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính về xây dựng.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP