Giáo dục - Đào tạo

Cẩm Xuyên: xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài.

Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự và chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo hội khuyến học Tĩnh,; ở huyện có đồng chí Nguyễn đình Hải – Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện, đồng chí  Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Huyện ủy viên, PCT UBND huyện.

        Huyện Cẩm Xuyên hiện nay có 486 tổ chức hội khuyến học từ huyện đến các thôn xóm, có 423 dòng họ xây dựng được tổ chức khuyến học.Với mục tiêu hướng về cơ sở, việc xây dựng xã hội học tập,  khuyến học, khuyến tài đã thực sự đi vào chiều sâu. Trong năm 2013, các trung tâm học tập cộng đồng ở huyện Cẩm Xuyên tiếp tục được phát huy hiệu quả, đã mở được 378 lớp tập huấn về các lĩnh vực với hơn 20.000 người tham gia. Để xã hội hóa về công tác khuyến học, khuyến tài, hội khuyến học huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động của hội, kịp thời biểu dương gương người tốt việc tốt về công tác khuyến học trong cộng đồng dân cư. Năm 2013 toàn huyện có 17.5000 gia đình đạt gia đình hiếu học, 329 dòng học khuyến học. Trong năm 2013  hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên đã mở 3 lớp tập huấn cho gần 800 cán bộ làm công tác khuyên học. Với tinh thần tự nguyện, chung tay vì xã hội học tập, đến nay huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng được nguồn quỹ khuyến học hơn 2,6 tỷ đồng. Trong năm 2013 đã hổ trợ cho 19 ngìn lượt giáo viên, học sinh với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động khuyến học, khuyến tài ở Cẩm Xuyên  cũng còn những tồn tại, hạn chế như:  Một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, đội ngũ làm công tác khuyến học khuyến tài ở cơ sở còn có những hạn chế nhất định, kinh phí hoạt kinh phí hoạt động khó khăn.

Upload
     Đ/c Nguyễn Thị Bảo Ngọc – PCT UBND huyện phát biểu tại buổi hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – PCT UBND huyện đã đánh giá và ghi nhận, biểu dương những kết quả mà hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên đã đạt được, bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: các tổ chức hội khuyến học cần có cách làm sáng tạo để khuyến học, khuyến tài, huy động các nguồn quỷ; bên cạnh công tác khuyến học cần chú trọng hơn nữa công tác khuyến tài; chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tổ chức lễ ra mắt quỹ khuyến học Hà Huy Tập, xây dựng nguồn quỹ và hoạt động có hiệu quả cao…
Với những đóng góp to lớn cho công tác khuyến học, khuyến tài, tại hội nghị đã có 10  cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học. Cũng nhân hội nghị này, hội khuyến học Tĩnh Hà Tĩnh đã tặng giấy khen vinh danh tấm lòng vàng cho 2 cá nhân vì có những đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài. Hội khuyến học TW, Hội khuyến học Tĩnh và UBND huyện cũng đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Upload
Trao kỹ niệm chương cho các cá nhân có những đóng góp to lớn
cho công tác khuyến học, khuyến tài

Cũng tại hội nghị này, ông Phạm Anh Tuấn – Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công thương Miền Trung đã trao tặng quỹ khuyến học Hà Huy Tập của huyện Cẩm Xuyên số tiền 10 triệu đồng.

Tin, ảnh:  Hồng Phượng – Trọng Thái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP