Giáo dục - Đào tạo

Cẩm Xuyên: Trường THCS Huy Nam Yên, vững bước trên vùng đất khó

Trường THCS Huy Nam Yên (xã Cẩm Huy – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) là ngôi trường được sáp nhập mới gần được 5 năm nhưng 5 năm liền luôn được công nhận là tập thể tiên tiến. Được Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, UBND huyện Cẩm Xuyên tặng giấy khen và UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng giấy khen.

Trường THCS Huy Nam Yên được sáp nhập học sinh từ 3 xã nhưng nhờ sự tuyên truyền và đầu tư về chất lượng dạy học nên trường đã tạo được sự tin tưởng phụ huynh, học sinh.

Năm 5 vững bước đi lên

Trường THCS Huy Nam Yên được sáp nhập từ 3 xã Cẩm Huy, Cẩm Nam, Cẩm Yên bộn bề khó khăn phức tạp nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời sát sao của UBND huyện Cẩm Xuyên, Phòng GD&ĐT, của các cấp ủy xã, của Chi bộ nhà trường và Ban giám hiệu nên trường đã sớm vượt qua mọi khó khăn giảng dạy, học tập gặt hái được những mùa vàng trên cánh đồng học vấn.

Thầy Phạm Viết Minh – Phó Hiệu trưởng trường THCS Huy Nam Yên – cho biết: Trường mới chuyển về cơ sở mới của Trường của THPT Nguyễn Đình Liễn. Đây là giai đoạn trường đang tu bổ lại và tiếp tục xây dựng trường chuẩn Quốc gia, dự kiến các hạng mục sẽ được xây dựng hoàn thành vào cuối tháng 5 này.

Kinh phí tu sửa nhà học bộ môn đợt này khoản hơn 500 triệu đều dựa vào sự giúp đỡ ủng hộ của của UBND xã, các ban ngành đoàn thể, hội phụ huynh.

Ngoài ra, nhà trường cũng đang tiến hành lát gạch Block hơn 1000m2 sân trường, xây dựng hệ thống bồn hoa cây cảnh, lát gạch toàn bộ phòng học, phòng hiệu bộ, nâng cấp nhà xe, phòng đọc, phòng truyền thống, hệ thống biển bảng, trồng các loại cây cảnh… dự kiến kinh phí khoảng hơn 300 triệu.

Năm học 2015-2016 trường sẽ sửa sang cảnh quan trường học, làm mái che văn phòng hiệu bộ, xây dựng hoàn thành sân bóng, làm nhà nghĩ cho giáo viên. Theo kế hoạch, đến năm 2020 trường sẽ xây dựng bể bơi, nhà đa năng trở thành cụm tổ chức các giải đấu thể thao cho các trường trong khu vực

Về chất lượng dạy học, chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà của trường trong 5 năm liên tục đứng tốp đầu cấp huyện. Trình độ giáo viên trên chuẩn 65%, có 3 giáo viên giỏi tỉnh như Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Thanh Hà, Lê Sỹ Ngọc, 7 giáo viên giỏi huyện như Nguyễn Thị Hòa, Trần Thị Nga… Giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở như Phạm Viết Minh.

Chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao, chất lượng mũi nhọn luôn khẳng định vào tốp đầu của nghành giáo dục huyện nhà. Từ năm 2010 đến 2014, nhà trường có 5 HSG tỉnh, 251 HSG huyện, chất lượng đại trà đạt từ 52 đến trên 65%, loại khá, giỏi đạt từ 8-10%. Tỷ lệ tổ nghiệp THCS đạt gần 98%.

Hoạt động bề nổi của trường luôn có giải cao. Mặc dù điều kiện đang khó khăn nhưng nhà trường vẫn hợp đồng thêm các giáo viên có trình độ cao về dạy để đảm bảo chất lượng cho học sinh. Việc dạy học và giữ vững chất lượng luôn được BGH nhà trường quan tâm hàng đầu nhất là sự nền nếp từ việc dạy đến việc học.

Những mùa vàng sớm

Tập thể giáo viên trường THCS Huy Nam Yên luôn ưu tiên hàng đầu về chế độ cho giáo viên, sinh hoạt chuyên muôn với nhiều đổi mới. 

Anh Lê Hữu Quyền – Bí thư xã Cẩm Huy – đánh giá: Trường THCS Huy Nam Yên trở thành trường trọng điểm của xã, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền sau sáp nhập nên trường đã đi vào dạy học ổn định trên địa bàn. Đội ngũ giáo viên có năng lực sư phạm cao, giáo viên đoàn kết. BGH nhà trường luôn ưu tiên hàng đầu về chế độ cho giáo viên, sinh hoạt chuyên muôn có nhiều đổi mới.

Là trường liên xã sau sáp nhập nhiều khó khăn nhưng sau 5 năm trường đã đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Xã rất tự hào khi trường sắp xây dựng hoàn thành các công việc để được công nhận trường chuẩn, hoàn thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới của xã Cẩm Huy.

Để giúp trường hoàn thiện các công việc, chúng tôi đã tạo được sự đồng thuận ủng hộ của chính quyền và nhân dân 3 xã giúp trường.Tạo được sự đồng thuận của nhân dân, phụ huynh và học sinh.

Hiện nay trường được các ban ngành đánh giá là trường THCS có diện tích rộng nhất huyện Cẩm Xuyên với 25 phòng học. Lãnh đạo huyện chỉ đạo xây dựng trường THCS Huy Nam Yên thành trường trọng điểm của huyện.

Theo đánh giá của chúng tôi, tuy mới thành lập 5 năm nhưng trường đã đi đúng hướng. Hiện tại trường cũng đã trình các phương án quy hoạch tầm nhìn phát triển đến năm 2020.

Trường cũng gần hoàn thành nhiệm vụ năm học 2014-2015 về xây dựng trường chuẩn Quốc gia, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đưa xã Cẩm Huy về đích theo lộ trình.

Tập thể trường THCS Huy Nam Yên được công nhận tiên tiến 5 năm liên tục từ 2010-2015; công đoàn vững mạnh xuất sắc được lao động huyện tặng giấy khen năm 2011, 2012, 2014. Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen năm 2010-2011. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 5 năm liền đạt tiên tiến xuất sắc.

Chi bộ trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu từ năm 2010-2014. Nhà trường được UBND huyện tặng giấy khen năm 2011-2012; được UBND tỉnh tặng giấy khen năm 2012-2013. Trong tháng 6 này, Trường THCS Huy Nam Yên sẽ vinh dự được Sở GD&ĐT tuyên dương về điển hình tiên tiến của Ngành giáo dục Hà Tĩnh.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP