Tấm Lòng Vàng

Cẩm Xuyên: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ I năm 2014

Vừa qua, Ban Thường vụ huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ I năm 2014.

Đến dự ngày hội hiến máu có các đồng chí đại diện Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc, phó chủ tịch UBND Huyện. Hơn 300 là cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu lần thứ I năm 2014 kêu gọi mỗi cá nhân thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, đem lại dòng máu cứu chữa và điều trị cho người bệnh. Đồng thời, phát huy vai trò của tuổi trẻ, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng và có hiệu quả trong toàn huyện nhằm chia sẻ những giọt máu của mình góp phần duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân đang gặp nhiều khó khăn.
Đến nay, phong trào hiến máu nhân đạo đã lan tỏa sâu rộng và trở thành một nét đẹp trong phong trào xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Cẩm Xuyên. Qua phong trào hiến máu tình nguyện cũng đã có nhiều gia đình và cá nhân tiêu biểu. Điển hình như; đồng chí Trần Quốc Nhật – Bí thư đoàn thị trấn Cẩm Xuyên đã tham gia hiến máu 8 lần, anh Phan Tuấn Điệp – ĐVTN thị trấn Cẩm Xuyên đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, trong ngày hội hiến máu  tình nguyện huyện Cẩm Xuyên lần thứ I năm 2014  đã thu hút rất đông  đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, trong đó đã lấy được 174 đơn vị máu.  Cũng nhân dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Huyện Cẩm Xuyên đã kêu gọi đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để nhằm kịp thời cấp cứu cho những bệnh  thiếu máu.
Cũng nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Cẩm Xuyên gồm 15 anh, chị.
Bá Thuật – Ngọc Long 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP