Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Rác thải tràn ngập đường, chính quyền xã bất lực

Dọc tuyến đường bắt đầu từ QL1A đi xuống địa phận xã Cẩm Bình, đây là tuyến đường liên huyện giữa huyện Thạch Hà (xã Thạch Hội, Thạch Văn…) và huyện Cẩm Xuyên (xã Cẩm Bình, Cẩm Thành..). Đoạn đường này hàng ngày có rất nhiều phương tiện và người tham gia giao thông qua lại. Tuy nhiên, đập vào mắt người đi đường là một hình ảnh rất phản cảm.

Thời gian qua, hàng trăm người dân hai xã Cẩm Thành và Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang bức xúc về tình trạng rác thải tràn ngập trên tuyến đường 14 mới, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của hàng trăm hộ dân nơi đây.

Rác vứt thành từng đống dọc đường tại thôn Hưng Mỹ (Cẩm Thành) 

Một số lượng rác khổng lồ nằm ngay bên vệ đường, nơi giáp ranh giữa thôn Bình Luật (xã Cẩm Bình) và thôn Hưng Mỹ (xã Cẩm Thành). Rác được chất từng bì thành đống cao ngất với rất nhiều loại rác không hề được phân loại. Từ vỏ chai nhựa, chai thủy tinh, túi nilon, bao bì, chăn, chiếu và cả xác động vật thối rữa, mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Một người dân thôn Hưng Mỹ (xã Cẩm Thành) cho hay: “Ở đây hàng ngày mùi hôi bốc lên bay vào nhà, chỉ cần một cơn gió là không thể nào chịu được, chúng tôi toàn phải đóng cửa lại, nhất là giờ ăn cơm thì đến khổ. Mỗi lần chở con đi học ngang đó là phải bịt mũi, bịt miệng”.

Rác được chất thành từng đống dọc đường 14, bốc mùi hôi thối

Ông N.V.B (một người dân thôn Bình Luật, Cẩm Bình) cho biết, điểm tập kết rác này ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống người dân Bình Luật và Tân An (Cẩm Bình) cũng như người dân thôn Hưng Mỹ (Cẩm Thành). Bà con cũng đã phản ánh nhiều lần lên xã. Đặc biệt ở đây thường xuyên xảy ra hiện tượng đốt rác bằng dầu mazut, khói bay mù mịt. Người dân đã kiến nghị lên huyện thậm chí lên tỉnh nhưng vẫn không được giải quyết triệt để.

Rác được tập kết tại nơi nghiêm cấm vứt rác

Trao đổi với ông Nguyễn Đình Long, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Thành, ông Long thừa nhận thực trạng và những phản ánh của người dân là đúng với thực tế. Ông cũng cho rằng, bãi rác này một phần là do nhiều bộ phận người dân đổ trộm, rác của chợ (?).

“Cái này HTX môi trường cũng có sự nghi vấn và phối hợp với công an xã điều tra. Tuy nhiên đến bây giờ cũng chưa có kết luận cụ thể vì đang cần một số nhân chứng để chứng minh số rác này xuất xứ từ đâu, phía UBND xã cũng đã có sự chỉ đạo với HTX môi trường. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất của xã là phương tiện vận chuyển. Hiện tại xã đang phải tự thuê xe, nhưng chi phí khá cao (1.150.000/chuyến)”.

Minh Trí/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP