Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Cẩm Xuyên: Gặp mặt doanh nhân nhân kỷ niệm ngày thành lập

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập doanh nghiệp doanh nhân 13 tháng 10, Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức gặp mặt doanh nghiệp doanh nhân trên địa bàn. Đến dự ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở xây dựng, Hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân, ở huyện có đ/c Hà Văn Bình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND, các đ/c Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện một số cơ quan đơn vị, ban ngành, bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn và các doanh nghiệp doanh nhân đã về dự buổi gặp mặt . Đ/c Nguyễn Đình Hải, Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện và đ/c Bùi Quang Mai, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi gặp mặt.

Upload
Gặp mặt nhân kỷ niệm ngày doanh nghiệp doanh nhân

Năm 2014 trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển sản xuất mở rộng kinh doanh cũng như huy động vốn của các doanh nghiệp. Tuy nhiên với nhiều cách làm hay sáng tạo trên cơ sở bám sát các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước các các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã phát triển sản xuất kinh doanh tăng doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước . Nhìn chung bức tranh doanh nghiệp doanh nhân có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trong vào sự phát triển của kinh tế- xã hội huyện nhà . Đến nay toàn huyện có 185 doanh nghiệp và 126 HTX, trên 5 nghìn hộ kinh doanh cá thể. Chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng vươn lên. Trong 9 tháng đầu năm 2014 doanh thu đạt 650 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước  24 tỷ , chiếm trên 30% NS toàn huyện, tăng 1,5 lần so với năm 2013. Các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh đã đưa lại doanh thu lớn không chỉ làm giàu cho bản thân xã hội mà còn tạo việc làm cho rất đông số lượng lao động với trên 3 nghìn người, thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước .
Để có được kết quả đó bên cạnh sự nỗ lực của  các doanh nghiệp là vai trò đồng hành, quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, các ban ngành và huyện đã có nhiều chính sách thông thoáng, tạo mọi điều kiện hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp mở rộng phát triển sản xuất tăng doanh thu.
Phát biểu tại buổi gặp mặt đ/c Hà Văn Bình, Phó bí thư thường trực huyện  ủy đánh giá cao những kết quả các doanh nghiệp doanh nhân đã làm thực hiện được trong năm2014. Đống thời d/c cũng đề nghị các doanh nghiệp cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau từ sản xuất đến kinh doanh; doanh nghiệp cần nắm chắc thị trường để có hướng mở rộng đầu tư như phát triển lĩnh vực kinh tế nông nghiệp

Upload
Đ/c Hà Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy
tặng Cờ thi đua đơn vị cho Công ty gạch ngói cầu Họ

Tại buổi gặp mặt lãnh Sở nội sở nội vụ và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã trao tặng Huân chương lao động hạng hai của Nhà nước và Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của UBND Tỉnh cho Công ty gạch ngói cầu Họ;  Công ty Cổ ty cổ phần Bắc Á được trao tặng huân chương lao động hạng ba của Nhà nước . UBND huyện Cẩm Xuyên cũng tặng giấy khen và hoa chuc mừng cho 16 doanh nghiệp doanh nhân và HTX tiêu biểu trên địa bàn.

Upload
Đ/c Nguyễn Đình Hải, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBDN Huyện
Đ/c Bùi Quang Mai, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện
chúc mừng các doanh nghiệp tiêu biểu

Phát biểu tổng kết buổi gặp mặt đ/c Nguyễn Đình Hải, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nội dung: Từ hào về những kết quả đã đạt được, doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển khẳng định mình. Nhiều doanh nghiệp mới thành lập nhưng đã nhanh chóng phát triển, kinh doanh đạt kết quả cao. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho  số lượng lớn lao động trên địa bàn, trong đó giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 3 nghìn lao động. Cẩm Xuyên với nhiều tiềm năng tự nhiên để khai thác thời gian tới cần tiếp tục có nhiều quan tâm, đầu tư phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh trên  địa bàn như đầu tư cho du lịch thiên Cầm, vào kinh tế nông nghiệp…Về phía huyện luôn tạo mọi điều kiều kiện thuận lợi đồng hành cùng doanh nghiệp trong qua trình phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Hoài Thương- Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP